ข่าว

ภูมิใจไทยสอบฉลอง เจ้าตัวแจง 7 ข้อยืนยันไร้เจตนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน สั่งตั้งกรรมการสอบ ส.ส.ฉลอง ให้คนอื่นเสียบบัตรแทนแล้ว ด้านเจ้าตัวแจง 7 ข้อ ยืนยันไร้เจตนา และไม่ได้ไหว้วานใคร พร้อมขอโทษ


21 มกราคม 2563 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทยให้คนอื่นเสียบบัตรแทนระหว่างการลงมติร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณปี 2563  ต่อไป

 

โดยบอกว่า วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ / นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีนายฉลอง ให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนจริงหรือไม่ โดยมีบทลงโทษหากผิดจริงคือ หากไม่ร้ายแรงก็ตักเตือนและหากผิดร้ายแรงก็ให้พ้นจากสมาชิกภาพสมาชิกพรรค ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบให้เร็วสุด


ทั้งนี้ เบื้องต้นนายฉลอง ชี้แจงว่า 


1. ยอมรับว่าไม่ได้ลงมติ 
2. ยอมรับว่าลืมบัตรไว้ในที่ประชุม
3. ไม่ทราบว่ามีการกดบัตรลงคะแนน
4. มีเพื่อน ส.ส.นำบัตร มามอบให้ อีก 2-3 วันต่อมา 
5. ยอมรับผิดที่ลืมบัตร และ ขอโทษต่อ ประชาชนชาวพัทลุง ขอโทษต่อพรรค ขอโทษต่อสภาผู้แทนราษฎร ที่ เป็นเหตุให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา ที่จะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่ได้ใช้ หรือวานให้ใคร กดบัตรลงคะแนนให้ แต่อย่างใด 
6. พร้อมชี้แจงต่อกรรมการสอบสวนของพรรค และ ของสภาฯ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ ส.ส.
7. เป็นบทเรียนของ ส.ส.ใหม่ ที่จะจดจำ และนำไปเตือนใจทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ