ข่าว

เดือดจัด มือดีปลอมเฟซบุ๊กยิ่งลักษณ์ ลวงเงินร่วมลงทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งลักษณ์ โพสต์ ถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊ก ลวงเงินชาวบ้านร่วมลงทุน -ความช่วยเหลือและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ยันมีเฟซบุ๊กเดียว พร้อมส่งทนายดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

 

                                                                                             
             21 ม.ค.2563-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" หลายเดือนที่ผ่านมานี้ดิฉันพบว่ามีผู้ทำเฟซบุ๊กปลอมขึ้น โดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Yingluck Shinawatra และใช้รูปภาพของดิฉันเป็นรูปโปรไฟล์ (Profile) บนเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนหลายบัญชี (Account) โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมได้โพสต์ภาพของดิฉันทำให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นเฟซบุ๊กของดิฉัน และได้กล่าวอ้างและบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า ดิฉันตั้งมูลนิธิการกุศลบ้าง ต้องการความช่วยเหลือบ้าง หรือชักชวนให้ลงทุนบ้าง เป็นต้น


 

 

 

 

                              เดือดจัด มือดีปลอมเฟซบุ๊กยิ่งลักษณ์ ลวงเงินร่วมลงทุน

 

              นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมหลายบัญชีตามที่กล่าวมานั้น ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมบางส่วน ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลภายนอก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายได้

 

           การปลอมเฟซบุ๊กดังกล่าว อยู่นอกเหนือการรับรู้และความยินยอมของดิฉันทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่อาจจะหลงเชื่อเฟซบุ๊กปลอมทั้งหลาย วันนี้ดิฉันจึงได้มอบหมายให้ทนายไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการสืบค้น สืบหาตัวผู้ทำเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวต่อไปค่ะ

 

           ดิฉันขอเรียนแจ้งพี่น้องประชาชนว่า ดิฉันมีเฟซบุ๊กเพียงบัญชีเดียวที่มี “ที่อยู่ของเว็บ” หรือ “Web URL” คือ fb.com/yshinawatra เท่านั้น โดยขอให้สังเกตจากด้านหลังชื่อบนเพจของดิฉันจะมีรูปเครื่องหมายถูกในวงกลมสีฟ้า ซึ่งเป็นเครื่องหมาย “verified” เป็นการบ่งชี้ว่าดิฉันได้ทำการยืนยันตัวตนอย่างเป็นทางการและถูกต้องตามกฎหมายแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้ ขอให้พี่น้องประชาชนสังเกตที่เครื่องหมายนี้นะคะ

 

          พร้อมกันนี้ ดิฉันขอแจ้ง เตือนไปยังผู้ที่ทำเฟซบุ๊กปลอมของดิฉันว่าขอให้หยุดการกระทำเสีย ไม่เช่นนั้นดิฉันจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปจนถึงที่สุดค่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ