ข่าว

มวลชน สมาชิก กองเชียร์ อนาคตใหม่ เข้าพรรครอลุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มมวลชนและสมาชิกอนาคตใหม่ เริ่มทยอยเข้าพรรค รอลุ้น สื่อไทย-เทศ ปักหลักรายงานข่าว

 

21 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์ เพื่ออ่านคำวินิจฉัยในคดีที่ (ผู้ร้อง) คือ นายณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49  

 

ที่ระบุว่า การกระทำของพรรคอนาคตใหม่ โดย หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ผู้ถูกร้องที่ 1-4 ใช้สิทธิหรือเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

 
 
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 5 ของอาคารไทยซัมมิท ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทางพรรคได้จัดเตรียมไว้ให้กับบรรดาสื่อมวลชน ที่เดินทางมารอทำข่าว ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติ ต่างทยอยกันเดินทางมา เพื่อเตรียมรายงานข่าว เกาะติดท่าทีของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.ของพรรค เมื่อมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมา
 
 
สำหรับความพร้อมด้านอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ของพรรค ได้มีการติดตั้งจอทีวีไว้ทั้งหมด 4 เครื่องรอบทิศทาง เพื่อถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัย ให้กับสมาชิกของพรรคที่มาเกาะติดความเคลื่อนไหว ส่วนบรรดาแกนนำ รวมถึง ส.ส.ของพรรค เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว ก็จะไปร่วมรับฟังคำวินิจฉัยที่บริเวณชั้น 8 ของอาคารไทยซัพมิทแห่งนี้
 
 
ส่วนกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ที่คาดว่าน่าจะมีบางส่วน เดินทางมาร่วมลุ้นคำวินิจฉัยด้วยนั้น สามารถเข้ามาร่วมเกาะติดการอ่านคำวินิจฉัย ได้ที่บริเวณชั้น 5 เช่นเดียวกัน
 
 
สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารไทยซัมมิท จากการตรวจสอบยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด โดยเริ่มมีมวลชนสวมเสื้อสีส้ม ที่ตราสัญลักษณ์ของพรรค ต่างเริ่มทยอยกันมาถึงบ้างแล้ว

 

 

"สื่อไทย-เทศ" ปักหลักรายงานข่าว หน้าพรรคอนาคตใหม่ 

 

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารไทยซัมมิท แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคอนาคตใหม่ ยังคงเป็นไปตามปกติ โดยมีสื่อมวลชนไทย และต่างประเทศ หลายสำนัก ได้เดินทางเข้ามาติดตามทำข่าวที่พรรคอนาคตใหม่ กันเป็นจำนวนมาก ส่วนบริเวณด้านหน้าและบริเวณโดยรอบ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดใด และไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารเท่านั้น 

 

ส่วนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจนั้น ทางพรรคอนาคตใหม่ ได้จัดพื้นที่รองรับเอาไว้ที่บริเวณชั้น 5 ของอาคาร  พร้อมทั้งมีการติดตั้งทีวี.เอาไว้ทั้ง 4 ด้าน ไว้ให้กับสมาชิกคอยติดตามสถานการณ์อย่างกระชั้นชิด โดยในวันนี้ทางแกนนำและสมาชิกของพรรค ก็จะไม่เดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ  แต่จะคอยติดตามสถานการณ์อยู่ที่พรรค 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ