ข่าว

นิพิฏฐ์ กัดโชว์ แฉระดับเบอร์ 3 ภท.เสียบบัตรแทนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏ์" กัดโชว์ แฉระดับเบอร์ 3 ภท. รักษาฐานเสียงภาคใต้ เสียบบัตรแทน ยันมีหลักฐานชัดเดินทางไป ตปท. ช่วงพิจารณางบฯ 63 ยันไม่ได้ถอนแค้น แค่ยัวะ ศุกชัย เปรียบแรง

 

 

          เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2563 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงกรณีออกมาเปิดเผยนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เสียบบัตรแทนกัน ว่า ตนไม่ได้เลือกเช็กบิลเฉพาะนายฉลองเท่านั้น แต่ต้องมีหลักฐานชัด จริงๆ ตนก็เป็นพรรคร่วมไม่อยากให้่รัฐบาลมีปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่เมื่อวานนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย มาพูดกับตนไม่สุภาพว่าถ้าเป็นสุนัขก็กัดไม่ปลอ่ย ดังนั้นวันนี้ก็จะกัดอีกซักคน โดยจะเปิดเผยรายชื่อผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน 

 

 

          "ความจริงมี ส.ส.ที่เบอร์ใหญ่กว่านายฉลอง เป็นเบอร์ใหญ่ระดับ 3 ของพรรคภูมิใจไทย ดูแลฐานเสียงภาคใต้ ซึ่งไม่ใช่ รมต. แต่เกี่ยวดองกับ รมต. และมีหลักฐานชัดเจนว่าเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 11 ม.ค. ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 แต่มีชื่อเป็นองค์ประชุม และมีชื่อในการโหวตด้วย ผมยัวะนายศุภชัยที่เปรียบผมแบบนั้น วันนี้จึงกัดโชว์อีกครั้ง โดยจะเปิดเผยชื่อวันนี้ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีรายชื่อในมือผมอีกหลายคนที่เสียบบัตรแทนกัน" นายนิพิฏฐ์ กล่าว 

 

          นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 อยู่ในขั้นตอนของ ส.ว. ถ้า ส.ว.ไม่ตาบอด หูหนวก ก็ต้องตรวจสอบว่าตั้งแต่มาตราไหนที่นายฉลองไม่ได้ลงมติเอง ก็ส่งให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อทำให้ถูกต้อง โดยหักคะแนนของนายฉลองออก เมื่อทำเสร็จก็ส่งไปสว. อีกครั้ง ทั้งนี้ ผู้ที่จะทูลเกล้าฯ คือนายกฯ เมื่อรู้ว่าไม่ชอบด้วย รธน. นายกฯก็ต้องหาวิธีแก้ ส่วนนายฉลองก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยไปต่อสู้ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ นายฉลองจะยังไม่สิ้นสภาพความเป็นส.ส. ต้องให้ศาลฯเป็นผู้ตัดสิน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ