ข่าว

กนกวรรณ ยันไม่คิดทำผิด แจงกรมที่ดินเอกสารสิทธิถูกกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กนกวรรณ" แจง "กรมที่ดิน" ออกเอกสารสิทธิให้ถูกต้องตามกม. ขึงขัง ไม่เคยคิดทำผิด เหตุเป็นผู้นำ ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ขอบคุณในความเป็นห่วง

 

 

          เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2563 เวลา 08.40 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์กรณีถูกกล่าวหาบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า ตลอดระยะเวลาที่รับตำแหน่งก็จะได้เห็นความทุ่มเท ตั้งใจทำงานและลงพื้นที่ต่อเนื่อง เรื่องดังกล่าวตนทราบจากสื่อที่โทรมาสัมภาษณ์ จึงได้สอบถามพ่อของตน พ่อก็ได้มอบหมายให้เข้าไปในพื้นที่ตามที่ระบุในโฉนดที่เป็นกรรมสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ตนยืนยันว่าเคารพกฎหมายและไม่ได้ทำผิดอะไร 

 

          เมื่อถามว่า จะมีการส่งหลักฐานให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นางกนกวรรณ กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้องคุยกันเอง ระหว่างกรมที่ดินที่ออกเอกสารสิทธิ พี่ในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยคนนึง เวลาเราจะขอทำอะไร เราก็ต้องยื่นในสิ่งที่ถูกต้องกับทางราชการ ทางราชการก็จะเป็นผู้พิจารณาให้เรา ซึ่งเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไปพูดคุยและดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน" 

 

          เมื่อถามว่า จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุยกันเองก่อน แล้วจึงส่งหลักฐานเพิ่มใช่หรือไม่ นางกนกวรรณ กล่าวว่า "ก็ค่อยว่าไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าที่ดินนี้ได้มาตามกฎหมาย กรมที่ดินเป็นผู้ออกเอกสารสิทธิ ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ขอยืนยัน"

 

          เมื่อถามว่า มีการตรวจสอบย้อนหลังหรือไม่ว่าพื้นที่ที่ครอบครองนั้นอยู่ในเขตอุทยานฯ นางกนกวรรณ หันมาตอบด้วยน้ำเสียงขึงขังว่า "น้องค่ะพี่ยืนยันด้วยความขอบคุณ ด้วยความห่วงใยว่าถูกต้องตามกฎหมาย แล้วไม่เคยคิดที่จะทำผิด และจะไม่ทำผิด เพราะเราเป็นผู้นำของประเทศเราต้องเป็นแบบอย่างที่ดี พี่ขอขอบพระคุณในความห่วงใยของทุกท่าน"

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.และชุดปฏิบัติการพิเศษพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ แจ้งจับขบวนการรุกป่าเขาใหญ่ โดยมีการซัดทอด นายสุนทร วิลาวัลย์ นักการเมืองคนดง จ.ปราจีนบุรี โดยมีชื่อ น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา ลูกสาวของนายสุนทร ในข้อหารุกป่ามรดกโลกเขาใหญ่ ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ