ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาล โบ้ยสภาฯ สอบส.ส.ให้สิทธิกดบัตร-ออกเสียงแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.วิปรัฐบาล" โบ้ย "สภาฯ" สอบส.ส.ให้สิทธิกดบัตร-ออกเสียงแทน ไม่ห่วงถูกฝ่ายค้านยื่นร่างกม.งบฯ63 โมฆะ กำชับ พรรคร่วมฯ เคร่งครัดออกเสียงด้วยตนเอง

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2563 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียดต่อกรณีที่นายนิพิฎฐ์ อินทร สมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงพบการให้สิทธิเสียบบัตรแสดงตนและกดบัตรออกเสียง ของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย กับบุคคลอื่นระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งนี้มองว่าสภาฯ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ซึ่งวิปรัฐบาลจะไม่ดำเนินการร้องขอให้มีการตรวจสอบในรายละเอียด แต่จะกำชับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลให้เคร่งครัดต่อการออกเสียง ลงคะแนนด้วยตนเอง 

 


          นายวิรัช กล่าวด้วยว่า ตนไม่ทราบว่าประเด็นดังกล่าวจะถูกฝ่ายค้านนำไปขยายผล ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ จนมีปัญหาต่อการบังคับใช้ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ที่อยู่ระหว่างส.ว.​พิจารณาใหัความเห็นชอบ เป็นโมฆะ หรือไม่ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่เกิดขึ้นอาจทำให้การทูลเกล้าฯ ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 นั้น ไม่สามารถทำตามตามขั้นตอนได้ โดยส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ ต่อเรื่องที่เป็นข่าว เนื่องจากยังไม่มีประเด็นที่จะกลายเป็นข้อกังวลเกิดขึ้นจริง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ