ข่าว

ศุภชัย ป้อง ฉลอง ไม่ผิด ทิ้งบัตรไว้ที่สภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภชัย" ป้อง "ฉลอง" ไม่ผิดร่วมงานวันเด็ก ทิ้งบัตรไว้ที่สภาฯ ท้า "นิพิฎฐ์" สอบ คนปชป. เชื่อมีกรณีเดียวกัน เปรย "ฉลอง" เจอคู่ปรับน่ากลัว เปรียบเหมือนหมาบูลด็อก

 

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2563 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ให้บุคคลอื่นกดบัตรแสดงตนและลงคะแนนแทนระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่รัฐสภาว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ความผิด เพราะในข้อเท็จจริงส.ส.ในสภาฯ ได้ทิ้งบัตรไว้ภายในห้อง หรือเสียบบัตรคาไว้ในช่องเสียบบัตร

 

          นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ส่วนที่ระบุว่าต้องล้างระบบเครื่องออกเสียงลงคะแนน และต้องนำบัตรที่เสียบคาไว้ออกทุกวันนั้น ในความเป็นจริง การประชุมร่างพ.ร.บ.งบฯ ที่ใช้เวลานานและดึก ไม่มีใครที่ล้างระบบ ซึ่งบัตรของตนก็ยังเสียบคาไว้เช่นกัน ขณะที่การลงพื้นที่และร่วมงานวันเด็กนั้น ในวันก่อนหน้าพบว่าญาติห่างๆ ของนายฉลอง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 ศพ จึงต้องไปลงพื้นที่และเมื่ออยู่ในพื้นที่หน่วยงานท้องถิ่นเชิญไปร่วมงาน จึงไปร่วมงานเป็นปกติ ดังนั้นนายฉลองไม่ผิดในกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าไม่ใช่กรณีที่สร้างปัญหาต่อร่างกฎหมายที่สภาฯ ผ่านการพิจารณา

 

          "หากคุณพินิฎฐ์จะตรวจสอบต้องตรวจสอบพรรคของตนเองด้วย เพราะเชื่อว่ามีคนที่เสียบบัตรคาไว้ แต่จะกดบัตรแสดงตนแทนกันหรือไม่ ต้องตรวจสอบ ส่วนกรณีที่นายฉลองโดนตรวจสอบ ผมยังบอกเลยว่าน่ากลัวเพราะมีคู่ปรับเป็นคุณนิพิฎฐ์ที่มีลักษณะคล้ายกับหมาบูลด็อก" นายศุภชัย กล่าว. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ