ข่าว

บิ๊กตู่ บอกเด็กชายแดนใต้ ใครพร้อมเป็นนายกฯ เอาไปเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผยต้องการคน "หัวกะทิ" แนะสร้างความเป็นกลางในสถานศึกษา เตือนการเมืองปลุกปั่นเพื่อประโยชน์ใคร ถามเด็กชายแดนใต้ อยากเป็น "นายกฯ" พรึ่บ ใครพร้อมเอาไปเลย

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2563 เวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พบปะนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จ.นราธิวาส ที่เข้าร่วมโครงการ "รินน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้" ซึ่งเป็นโครงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้รับการแนะแนวพัฒนาวิชาการเพื่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงภาคเอกชนรวมตัวมาเป็นวิทยากร อาทิ ครูสอนคณิตศาสตร์ จากวัดสุทธิวราราม ครูสอนดาราศาสตร์ จากโรงเรียนบางปะกอกฯ ครูสอนภาษาต่างประเทศ จากโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ ครูสอนภาษาไทย จากโรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงหเสนี) ครูแนะแนว จากโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ เป็นต้น

 

บิ๊กตู่ บอกเด็กชายแดนใต้ ใครพร้อมเป็นนายกฯ เอาไปเลย

 

          ทั้งนี้ ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงเดินมาบริเวณตรงกลาง ซึ่งมีเด็กนักเรียนจำนวนมากกำลังติววิชาสังคมอยู่ พร้อมทำมือสัญลักษณ์ "มินิฮาร์ท" ให้กับเด็กๆสร้างความฮือฮาให้กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก


         นายกฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นครูทหาร วันนี้เป็นครูรัฐบาลอยู่ทุกวัน เราต้องรู้จะเดินหน้าประเทศอย่างไร โดยต้องมีวิสัยทัศน์ 5-20 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะอยู่ตรงไหน เพื่อตัวเราเองและประเทศชาติ ทุกอย่างในโลกนี้พระเจ้าให้ไว้แล้ว แต่คนเป็นผู้ทำลาย โดยรู้เท่าไม่ถึงการ จึงต้องมีการเรียนรู้ ปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกไปสู่ยุค 4.0 ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ทัน อย่างไรก็ตาม วันนี้เราต้องการคนหัวกะทิ ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้เป็นหัวกะทิทั้งหมด เหมือนผู้บริสุทธิ์ เราต้องปลูกจิตสำนึกในสถานศึกษาให้ได้ ต้องเป็นกลาง เพราะเราคือผ้าขาวบริสุทธิ์ ถ้าใครมาพูดให้เกลียดคนโน้นคนนี้ หรือการเมืองมาปลุกปั่น ต้องดูเพื่อประโยชน์ของใคร

 

บิ๊กตู่ บอกเด็กชายแดนใต้ ใครพร้อมเป็นนายกฯ เอาไปเลย


          นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำมา 5 ปี อย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ทำให้มหาศาล 4 เท่าจากที่เคยทำ แต่หลายคนรู้ หลายคนไม่รู้ หลายคนได้ประโยชน์ หลายคนไม่ได้ประโยชน์ แต่การดำเนินโครงการต่างๆ ต้องใช้เวลา 
       

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้ถามเด็กนักเรียนว่า อยากเป็นอะไร มีบางคนตอบว่าตำรวจ ขณะที่บางคนตอบว่า นายกฯ โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยินเช่นนั้น ก็รีบกล่าวขึ้นว่าใครอยากเป็นนายกฯ ยกมือ ซึ่งเด็กก็ยกมือเกือบทั้งห้องประชุม ก่อนที่ นายกฯ กล่าวว่า เอาไปเลยๆ ใครพร้อมมาเอาเลย ใครเจอแบบนายกฯ จะรู้ เมื่อตอนวันเด็กมีเด็กมานั่งเก้าอี้นายกฯ เด็กก็ตอบว่าไม่อยากเป็นนายกฯ เพราะงานเยอะ ก็ไม่เป็นไรเป็นเรื่องอนาคต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ