ข่าว

เด็กเสรีพิศุทธ์ วอน กมธ.ปราบโกงหยุดเล่นเกมการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นภาพร" เรียกร้องให้ทุกฝ่ายใน กมธ.ปราบโกงยุติพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพื่อเดินหน้าทำงานตามที่สังคมคาดหวัง หลังมีการป่วนซ้ำซากหลายครั้ง

 

 

               20 ม.ค.2563-น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงสาเหตุที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธาน กมธ.ปปช. ถูกกล่าวหาว่าหลุดใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ว่าเกิดจากการเป็นคนที่มีบุคลิกตรงไปตรงมาตามสไตล์นายตำรวจเก่า เมื่อถูกป่วนจากกรรมาธิการบางท่านหลายๆ ครั้ง  ก็เป็นธรรมดาที่ย่อมจะมีคำพูดโต้ตอบออกไปบ้าง ซึ่งเรื่องนี้มองว่าไปเข้าทางของคนบางกลุ่ม ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนประธานกรรมาธิการ ปปช.เพราะมีการยื่นญัตติด่วนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พ้นจากการเป็นกรรมาธิการ ปปช.ในช่วงเวลาเดียวกันพอดี  สรุปคือเหมือนมีการวางแผนยั่วยุให้ท่านโกรธเพื่อเชื่อมโยงกับการยื่นญัตติด่วน

 

 

 

 

                      เด็กเสรีพิศุทธ์ วอน กมธ.ปราบโกงหยุดเล่นเกมการเมือง

 

 

              โดยส่วนตัวมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นคนมีระเบียบวินัยและตั้งใจทำงานสูง เมื่อมอบหมายงานอะไรให้ใครไปทำ  แต่คนผู้นั้นขาดความรับผิดชอบแถมยังมีคำพูดในทำนองกดดันปั่นป่วนอยู่ตลอดเวลา  จึงทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เห็นๆ กันอยู่  ซึ่งก็ถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยเฉพาะสังคมsocial ก็ไม่ได้มีใครตำหนิ แต่ตรงกันข้าม กลับมีคนเห็นใจและให้กำลังใจเยอะมาก

 

 

           น.ส.นภาพร ยังเรียกร้องไปยัง กมธ.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ  ให้ยุติพฤติกรรมการเล่นเกมการเมืองใน  กมธ.หรือควรยุติการป่วนซ้ำซากได้แล้ว แต่ควรทำหน้าที่ตรวจสอบเรื่องทุจริตและข้อร้องเรียนต่าง ๆของประชาชน  ที่ยังคั่งค้างอยู่อีกเป็นจำนวนมาก และเน้นย้ำว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถือว่าเป็นผู้เหมาะสมที่สุดแล้วในสภาที่จะเป็นประธาน กมธ.ปปช.

 

              "คนเหล่านั้นควรเลิกแนวคิดที่จะปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เสียที แล้วหันมาทำหน้าที่  กมธ.อย่างที่คนอื่น  ๆ  เขาทำกัน เพราะทุกท่านก็น่าจะรู้ว่า ท่านเสรีพิศุทธ์เป็นคนยึดหลักการ เป็นคนดีและขยันตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองจริงๆ การที่ประชาชนแสดงอาการเบื่อหน่าย ส.ส.บางคนที่ป่วนการทำงานของประธาน กมธ.ปปช.ผ่านสื่อต่าง ๆ น่าจะเป็นคำตอบได้ดีว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่สมควรจะต้องปรับปรุงตัวเองอย่างไร ก่อนที่จะได้ฉายา ส.ส.จอมยี้แห่งปี" น.ส.นภาพรกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ