ข่าว

พท. แย้มหยิบไลน์หลุด ปารีณา-ธรรมนัส มาซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ย้ำ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดู แย้ม นำเรื่องไลน์หลุด ปารีณา-ธรรมนัส มาซักฟอก เหตุพยายามใช้ช่องกฎหมายช่วยเหลือพวกพ้อง

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีการพยายามเปิดประเด็น ว่ามีดีลลับระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมาแกนนำทุกระดับของเพื่อไทย ได้ออกมาปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่คิดทรยศหักหลังกับประชาชน แต่มีดีลอย่างหนึ่งที่เปิดเผยกับประชาชน คือการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยจะรีบกลับมาเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด สิ่งหนึ่งที่จะทำให้รีบกลับมาได้อย่างรวดเร็ว คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคได้มีการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นมา ทำหน้าที่มอนิเตอร์ คำถามต่างๆ ต่อรัฐมนตรีในการอภิปราย และจะมีการเปิดเผยต่อสาธารณะภายหลังอภิปรายเสร็จ ซึ่งหากมีการชี้แจงที่ไม่ตรงประเด็นก็จะมีการขยายผลต่อไป ยืนยันการอภิปรายครั้งนี้เอาจริง ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน

 

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีแชทไลน์หลุด ซึ่งเป็นความขัดแย้งภายในของพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนมองว่าไลน์ที่หลุดเป็นหลักฐานสำคัญ ที่แสดงว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่จะใช้ช่องกฎหมายช่วยเหลือกัน ซึ่งเป็นการทุจริตอีกรูปแบบหนึ่งหรือไม่ และยังเป็นการทุจริตต่อความรู้สึกของประชาชน ทั้งนี้อาจจะมีการนำเรื่องดังกล่าวไปเป็นส่วนหนึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่คนที่ต้องรับผิดชอบที่สุด ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น

 

          นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ได้เรียกร้องถึงกรณี ฝุ่นพิษ pm2.5 ที่วันนี้มาตรการแก้ไขปัญหา ไม่คืบหน้าทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าเป็นวาระแห่งชาติมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งจะบอกว่าไม่มีงบประมาณก็ไม่ใช่ เนื่องจากงบประมาณปี 63 มีการกระจายอยู่หลายมาตราหลายหน่วยงาน ด้วยกัน แต่กลับไม่มีแผนงานที่ชัดเจน หากไม่สามารถแก้ปัญหาฝุ่นได้ ปล่อยให้ประชาชนต้องลอยแพเผชิญกับปัญหา จึงขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกจากตำแหน่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ