ข่าว

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นั่งรถกันกระสุน ลงพื้นที่ "นราธิวาส" ไหว้ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ขอ ปชช. อยู่เย็นเป็นสุข "วิรัช-สุชาติ" ขน 20 ส.ส.พปชร. ต้อนรับ ตาม "นายกฯ" ไปทุกที่

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 เวลา 07.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ร่วมเดินทางลงพื้นที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.นราธิวาส 

 

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

 

          โดยเมื่อเวลา 09.05 น. นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กันกระสุน ทะเบียน กฉ 4212 ยะลา เพื่อกราบสักการะศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลกจ.นราธิวาส โดยส.ส.พลังประชารัฐ 22 คน มาให้การต้อนรับ อาทิ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธานส.ส.พรรค พร้อมส.ส.ภาคกลางพรรคพปชร. อาทิ นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงส.ส.สงขลา เพชรบุรี สระแก้ว ระยอง ฉะเชิงเทรา ร่วมให้การต้อนรับ คาดว่า การปรากฎตัวของนายวิรัช และกลุ่มส.ส. โดยภาคกลาง น่าจะเป็นการมาเพื่อรายงานถึงการเตรียมพร้อมในการรับมือการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน รวมถึงปัญหาความระหองระแหงภายในพรรค 

 

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

       

 

          ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวภายหลังสักการะฯ ว่า ได้อธิษฐานขอพรให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข มีความปลอดภัย คิดหวังสิ่งใดขอสำเร็จทุกอย่าง และได้พบปะกับ ประธานมูลนิธิเจ้าแม่โต๊ะโมะ และตัวแทนสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน 4 สมาคม (สมาคมฮกเฮี้ยน สมาคมแต้จิ๋ว สมาคมแคระ และสมาคมไหหลำ) และสมาคมอิสลามสุไหงโก-ลก โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามประวัติความเป็นมาของศาลเจ้า พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงทุกคน และชื่นชมว่าบ้านเมืองสะอาดเรียบร้อยดี ขอให้ร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาประเทศ เพราะรัฐบาลไม่สามารถทำได้ฝ่ายเดียว โดยทางสมาคมศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะได้มอบเหรียญเจ้าแม่โต๊ะโมะ รุ่น1 ปี 2515 เป็นที่ระลึกให้นายกฯ ด้วย ซึ่งนายกฯ ได้นำมาห้อยคอทันที

 

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

 

 

         ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ของนายกฯ แต่ละครั้งตนและส.ส.ของพรรคจะร่วมให้การต้อนรับ และเป็นกำลังใจให้ส.ส.ของพรรคในแต่ละพื้นที่ รวมถึงจะได้ช่วยรับรับฟังความเห็นประชาชนเพื่อสะท้อนถึงรัฐบาล เพื่อพัฒนาพื้นที่และความเป็นอยู่ของประชาชน ถือเป็นการลงพื้นที่คู่ขนานกับนายกฯ และครม.

 

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

 

บิ๊กตู่ นั่งรถกันกระสุน สักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ