ข่าว

อีกไม่นานได้รู้กัน...ใครถูกซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย บอก รออีกไม่นาน พร้อมแจงรายชื่อผู้ถูกซักฟอก 

 

19 มกราคม 2563 ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช กรรมการกิจการพิเศษ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ได้มีกระแสข่าวแพร่สะพัดออกมาถึงเรื่องการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รองนายกฯ และรัฐมนตรี บางคนนั้น ไม่เป็นความจริง

 

 

 

ทั้งนี้เพราะขณะนี้มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยจำนวนมากได้เสนอเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ทางศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ พรรคเพื่อไทย เพื่อดำเนินการสรุปรายละเอียด โดยจะมีการประชุม เพื่อสรุปและเสนอรายละเอียดทั้งหมดในเช้าวันจันทร์ที่ 20  ม.ค.63  เพื่อให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ เสนอเรื่องต่อ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เพื่อพิจารณาในช่วงบ่าย และหลังจากที่ได้ข้อสรุปโดยรวมทั้งหมดก็จะจัดให้มีการประชุมของพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และสรุปรายชื่อผู้ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้ง

 

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางคณะกรรมการกิจการพิเศษ ได้เคยแถลงไว้แล้วว่า จะไม่ปิดกั้นขัดขวาง และจำกัดสิทธิ์ในเรื่องการอภิปรายของสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทั้งในเรื่องของตัวบุคคล  ว่าจะอภิปรายใคร  หรือหัวข้ออะไร หากใครมีข้อมูลใหม่ๆ และหลักฐานที่ดีและชัดเจน ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่   

 

โดยในช่วงนี้มักมีคนข่าวปล่อยออกมาเป็นระยะโดยการดิสเครดิตเพื่อลดความน่าเชื่อถือของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งถ้าหากเป็นการดำเนินการปฎิบัติการข่าวสาร (IO) ของใคร ซึ่งคงเดาได้ไม่ยาก และก็คงหนีไม่พ้น ผู้ที่ขาดภาวะความเป็นผู้นำ บริหารงานไม่ถูกวิธี และอยากสืบทอดอำนาจต่อไปอีก ซึ่งตนเชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนได้เห็นและรับรู้ถึงความเป็นจริงอย่างถ่องแท้  และประชาชนคงตัดสินใจได้ว่าอยากเห็นรัฐบาลชุดนี้บริหารงานต่อไปอีกหรือไม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ