ข่าว

สายัณห์ แจง บิ๊กตู่ ไม่เคยสั่งสร้างสะพานข้ามเกาะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายัณห์" ลั่น ชงไอเดีย สร้างสะพานข้ามเกาะสมุย ชื่อ "จันทร์โอชา" ไม่ใช่เรื่องผิด แจง "บิ๊กตู่" ไม่เคยสั่ง ไม่รู้เรื่องมา แต่ขอบคุณเจตนาดี แย้ม "คมนาคม" ประเมินก

 

 

 

            17 ม.ค.2563-นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ได้เสนอให้รัฐบาลสร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี โดยใช้ชื่อสะพาน “จันทร์โอชา”ว่า ตนเป็นนักประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาในอดีต มีนายกฯ อย่างน้อย 2 ท่าน คือ นายพจน์ สารสิน เป็นนายกฯ ไม่กี่วันก็สร้างสะพาน “สารสิน” จาก จ.พังงาไป จ.ภูเก็ต และอดีตนายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพาน “ติณสูลานนท์”เพราะฉะนั้นการที่ตนเสนอให้ใช้ชื่อ “จันทร์โอชา” ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร 
 

 

 

 

              ทั้งนี้ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่เคยสั่งการให้สร้างสะพานชื่อของท่าน และนายกรัฐมนตรีไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน แต่ที่ตนเสนอเนื่องจากต้องการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับฝ่ายการเมือง และเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาเท่านั้น 


 

            เมื่อถามว่าหลังจากอภิปรายในที่ประชุมสภาฯไปแล้ว ได้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาสอบถามหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า มีติดต่อมาและแจ้งว่า นายกฯ ขอบคุณที่มีเจตนาดี แต่วันนี้ต้องให้กระทรวงคมมนาคมตรวจสอบเส้นทางเพื่อประเมินเรื่องการสร้างสะพาน ส่วนเรื่องชื่อนั้น นายกฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญ ให้เอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งพูดถึงชื่อสะพานในตอนนี้ ส่วนตัวแล้วตนขอแค่ให้มีการสร้างสะพานเกิดขึ้นเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ต้องทำ 
 

 

             นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนคือ ส.ส.เป็นผู้แทนประชาชน ในเมื่อประชาชนในพื้นที่เขาเรียกร้องมาหลายปี ตนก็เป็นกระบอกเสียงทำหน้าที่แทนพวกเขานำข้อเสนอในเสนอต่อรัฐบาลก็เท่านั้น และเมื่อเสนอไป ผู้ประกอบการโรงแรมที่เกาะสมุยหลาย ๆ คน ก็ติดต่อมาขอบคุณตน ที่เสนอเรื่องนี้ให้เพราะพวกเขารอคอยมานานแล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ