ข่าว

สภาฯ เหลือ 497 คน หลัง กรณ์-ไวพจน์ พ้นส.ส. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯ เหลือ 497 คน หลัง "กรณ์-ไวพจน์" พ้นส.ส. ด้าน  "ชวน" บอก ห้าม "กรณ์" ไม่ได้ โบ้ยปัญหาภายในพรรค กก.บห.ต้องแก้ไขเอง 

 

 

            รัฐสภา-16 มกราคม 2563-ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเข้าวาระประชุม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานประชุมได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงจำนวนส.ส.ที่มีอยู่ล่าสุด ว่ามีส.ส.อยู่ 497 คนหลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส.​ และ  พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดความเป็นส.ส.​ เพราะมีคำพิพากษาของศาลที่ถือเป็นที่สุด ให้ลงโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 200 บาท โดยไม่รอลงอาญา  

 


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีความชัดเจนที่นายกรณ์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าพรรคประชาธิปัตย์เกิดปัญหาภายในนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามประเด็นที่เกิดขึ้น ตนไม่ต้องการให้ใครออกจากพรรค หากใครบอกตนก่อน ตนจะห้ามทุกคน แต่เรื่องดังกล่าวหากเกิดการตัดสินแล้ว ไม่สามารถห้ามได้

 

            "ผมพยายามให้กำลังใจคนในพรรค ซึ่งต้องมีความอดทน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ตาม ส่วนที่หลายคนไม่ค่อยมีบทบาทหรือตำแหน่งทางการเมืองจะมีการจัดสรรอย่างไรนั้น ผมตอบแทนหัวหน้าพรรคไม่ได้ แต่ก็เห็นว่าคนเก่งๆ หลายคนไม่มีโอกาสได้ทำงาน เพราะตำแหน่งมีจำกัด คนเก่งด้านนั้นก็ไม่มีกระทรวงนั้นให้เขาดูแล ส่วนนี้ก็เข้าใจกันอยู่ ผมก็ให้กำลังใจว่าต้องให้อดทน" นายชวน กล่าาว 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ