ข่าว

(ฉบับละเอียด) เสรีพิศุทธ์ เสียหน้าหลุดด่า ปารีณา เสือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" เสียหน้า หลุดด่า "ปารีณา" เสือก หลังไม่รับสอบเรื่องร้องของตัวเอง ด้าน "สิระ" ผสมโรงโวยวายป้องผู้หญิง ต้องถอนคำพูด ฐานะเคยเป็นสุภาพบุรุษนาแก  

 

 

                รัฐสภา -  16 มกราคม 2563 -  "เสรีพิศุทธ์" เสียหน้า หลุดด่า "ปารีณา" เสือก หลังไม่รับสอบเรื่องร้องของตัวเอง ด้าน "สิระ" ผสมโรงโวยวายป้องผู้หญิง ต้องถอนคำพูด ฐานะเคยเป็นสุภาพบุรุษนาแก   ด้าน "โฆษกกมธ.ปราบโกง" ยอมรับเริ่มเบื่อเรื่องทะเลาะเพราะต้องทำงานสอบสวนแล้วต้องมาห้ามมวยอีก
                

 

 

 

(ฉบับละเอียด) เสรีพิศุทธ์ เสียหน้าหลุดด่า ปารีณา เสือก

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ ในวันที่ 16 มกราคม  2563 ว่า ได้ใช้เวลาประชุมไปเพียงครึ่งวัน ซึ่งจากการประชุมโดยปกติที่จะใช้เวลา 09.30 - 17.00 น. เนื่องจากมีประเด็นที่ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องสั่งปิดการประชุม ภายหลังจากการโต้คารม กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีที่ถูกทวงถามการไม่บรรจุเรื่องที่นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบพฤติกรรมและความประพฤติของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไว้ในระเบียบวาระ ทั้งที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องให้กมธ.ฯ พิจารณาแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุตอนแรกว่า เอกสารดังกล่าวไม่มีลายเซ็นต์ของผู้ร้อง ทำให้น.ส.ปารีณา ในฐานะหนึ่งในผู้ยื่นคำร้อง ยืนยันว่าได้ลงลายมือชื่อครบถ้วนแล้ว 

 

 

              ซึ่งประเด็นการลงลายมือในคำร้องดังกล่าว กลายเป็นประเด็นตอบโต้กันไปมาระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และ น.ส.ปารีณา เป็นเวลากว่า 15 นาที ซึ่งทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มีอาการโมโห และหลุดปากพูดว่า "อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม" ​ทำให้น.ส.ปารีณา กล่าวว่า "อย่ามาพูดจาต่ำๆกับดิฉัน" โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ยอมเลิก กล่าวตอบโต้ทันทีว่า "คุณมันต่ำ" แต่ก่อนเหตุการณ์ดังกล่าวจะบานปลาย ที่ประชุมสภาฯ ได้เรียกสมาชิกเข้าห้องประชุมเพื่อลงคะแนนตามระเบียบวาระประชุมไปก่อน 

 

 

(ฉบับละเอียด) เสรีพิศุทธ์ เสียหน้าหลุดด่า ปารีณา เสือก
  

 

            และเมื่อ กมธ.ปราบทุจริตฯ กลับเข้าห้องและเริ่มประชุมกันอีกครั้ง ยังไม่สามารถเข้าสู่วาระพิจารณาตามปกติได้ เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวยอมรับว่าคำร้องของนายสนธิญานั้น ผู้ร้องลงลายมือชื่อถูกต้อง ทำให้ น.ส.ปารีณา กล่าวขึ้นว่า "ดิฉันขอให้ท่านถอนคำว่าเสือก" แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอนคำพูด พร้อมท้าให้ไปฟ้อง และไล่ น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม โดยให้ตำรวจรัฐสภาหญิง จำนวน 2 คนนำตัวออกไป จากนั้นได้สั่งปิดการประชุมไปเมื่อเวลา 12.00 น.​ทันที 

 

 

 

(ฉบับละเอียด) เสรีพิศุทธ์ เสียหน้าหลุดด่า ปารีณา เสือก

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะเดินออกจากห้องประชุม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ฐานะ กมธ.ปราบทุจริตฯ​ ซึ่งเข้าร่วมประชุมภายหลัง กล่าวเรียกร้องให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า "เสือก" เนื่องจากเป็นคำไม่สุภาพที่จะใช้พูดกับผู้หญิง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันไม่ถอน พร้อมตำหนิพฤติกรรมนายสิระ ว่า วันหนึ่งยกมือไหว้ แต่อีกวันมาต่อว่าตน

 

        ทำให้นายสิระ กล่าวด้วยเสียงดังลักษณะโวยวาย ว่าไม่เกี่ยวกับ ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินเลี่ยงออกจากห้องประชุม แต่ นายสิระ ยังตะโกนไล่หลังว่า "ก่อนหน้านี้เคยได้รับฉายาสุภาพบุรุษนาแก ไม่ควรพูดจาไม่สุภาพกับผู้หญิง ผมขอเรียกร้องว่าท่านอย่ารับเงินเดือน เพราะหาว่า ร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ไม่ถูกต้อง ดังนั้นหากท่านรับ ถือว่ากระทำผิดร่วมกัน" 

 

 

            ภายหลังยุติบรรยากาศวุ่นวาย นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษก กมธ.ฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อกรณีที่เกิดขึ้นว่า "ผมเริ่มรู้สึกเบื่อ เพราะนอกจากต้องทำงานในนาม กมธ.ฯ​สอบสวนต้องมาห้ามมวยอีก แต่ที่ผ่านมางานของกมธ.ฯ คืบหน้ามาก ยกเว้นบางเรื่องที่มีเรื่องแบบนี้"

 

            อ่านข่าว : สุดป่วน เสรีพิศุทธ์ ด่า ปารีณาว่า เสือก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ