ข่าว

ถอดใจอีกคน...อดีต.ส.ส.ชลบุรี โบกมือลาปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์" อดีต ส.ส.ชลบุรี ถอดใจ โบกมือลาพรรคประชาธิปัตย์ เผยปมเลือกหัวหน้าพรรคเป็นประชาธิปไตยเกิน

 

 

           เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2563 นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุว่า “ผมได้ทำหน้าที่จัดหาสมาชิกจัดตั้งตัวแทนเขตเพื่อส่งมอบหน้าที่ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดผมทางการเมืองเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่12มกราคมที่ผ่านมา

 

       วันนี้ผมขอกราบลาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือทุกท่านในพรรคฯและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆผู้ร่วมอุดมการณ์กันมาในพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนตั้งแต่ปี2544 เพื่อออกไปสร้างครอบครัวใหม่ตามแนวคิดทฤษฎีทางการเมืองของผมต่อไปครับ รักและนับถือบุคลากรพรรคประชาธิปัตย์เสมอ(ดร.โรจน์) รศ.ดร.ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ อนุญาตให้ลบผมออกจากไลน์ได้เลยครับ”


    ถอดใจอีกคน...อดีต.ส.ส.ชลบุรี โบกมือลาปชป. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์

 

        ทั้งนี้ นายฐนโรจน์ เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เมื่อวันที่ 13 ม.ค.เรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 14 ม.ค.ได้จดตั้งพรรค รัฎฐาธิปัตย์ เรียบร้อยแล้ว เพราะต้องการให้ประชาชนมารวมตัวกันเพื่อเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ จากนี้ก็ต้องหาสมาชิกให้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 คน เพื่อจัดประชุมใหญ่ เพราะส่งให้รายงานให้กกต. อนุมัติ การจัดตั้งพรรค

 

 

           ยืนยันว่าการตั้งพรรคครั้งนี้ไม่ได้เป็นสาขาของใคร และไม่ได้มีการชวนใครในพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่ด้วย แม้แต่นายกรณ์ จาติกวณิช ที่ลาออกจากพรรคเช่นกัน ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน โดยทำพรรคเพื่อให้ประชาชนมีอำนาจ ไม่ใช่มีอำนาจแค่วันเดียวคือวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้งโดยอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1

 

       “ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพรรคหรือหัวหน้าพรรค และไม่ได้โกรธใคร เพราะพรรคเป็นเหมือนพ่อ แม่ สมาชิกคนอื่นก็เป็นเพื่อน พี่น้องกัน ซึ่งตนก็ตัดสินใจออกมาดำเนินตามแนวทฤษฎีของตัวเอง ในแนวทางของผมเพราะเขาก็ไม่ได้ห้ามเราออกมาสร้างครอบครัวใหม่ ผมเลยออกมาตั้งพรรคใหม่ ซึ่งการลาออกครั้งนี้ก็ไม่ได้แจ้งผู้ใหญ่ในพรรคเพราะถ้าเขารั้งไว้ก็กลัวใจอ่อน แต่ได้บอกไปทางไลน์กลุ่มพรรคแล้ว” อดีตสมาชิกปชป.กล่าว

 

        อย่างไรก็ตามประชาธิปัตย์ มันใหญ่เหมือนกงสี ซึ่งไม่มีอะไรผิด ประชาธิปัตย์ก็มอบงานให้กับลูกๆซึ่งก็มีลำดับอยู่ เราเป็นลูกคนเล็ก ไม่มีสิทธิในการบริหาร พี่ๆก็มีสไตล์ของเขา ซึ่งก็ไม่ผิดอะไร แต่เราคิดว่า ไม่ทันสมัย ก็ เหมือนนายกรณ์ที่มีแนวคิดของท่าน

 

        ส่วนกรณีที่ มีหลายคนลาออกจากปชป. นายฐนโรจน์ กล่าวว่า ต้องอยู่กับความเป็นจริง ประชาธิปัตย์มีปัญหาทุกครั้งในการเลือกหัวหน้าพรรค ที่เป็นประชาธิปไตยเกิน เลยทำให้แตกกันเละเทะ แสดงว่าวิธีนี้ไม่ใช่ ดังนั้นคงพูดคุยกันดีกว่า เป็นประชาธิปไตยแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย และการบริหารของพรรคก็มีข้อบกพร่องบางอย่างอยู่ เหมือนรถที่มีปัญหาเรื่องเบรก เขาก็แก้ไม่ได้ เป็นเส้นผมบังภูเขา พรรคก็เหมือนกันมีปัญหาแต่แก้ไม่ได้ เหมือนเส้นผมบังภูเขา

       อ่านข่าว : กรณ์ ร้องเพลงทั้งน้ำตา อำลา ปชป. ออก 15 ม.ค.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ