ข่าว

ฝ่ายค้านหัก'เฉลิม' เพิ่มซักฟอก 2 รมต.ศก.จับลุงป้อม ขึ้นเขียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายค้านหัก'เฉลิม' เพิ่มซักฟอก 2 รมต.ศก.จับลุงป้อม ขึ้นเขียง ด้าน 2 ป. ไม่หวั่นรอแจง

 

 

          เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2563 - คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ประชุมหารือเกี่ยวกับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลที่เกิดความล้มเหลว พร้อมแนะวิธีแก้ไข โดยการปิดตะเข็บชายแดน ,สกัดสารตั้งต้น , สกัดเส้นทางการเงิน ,ปราบปราม ,ตั้งศูนย์พลังแผ่นดิน ,เน้นการบำบัดรักษา โดยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานด้วย แต่การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ถือว่าไร้เสถียรภาพ ทำให้ราคายาเสพติดปัจจุบันถูกมาก 

 

          ในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเปิดโอกาสให้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีอิสระทางความคิดในการเสนอการยื่นอภิปราย ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจบุคคลในรัฐบาลจำนวน 5 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม , นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี , นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ โดยในขณะนี้ได้รวบรวมเนื้อหาแล้ว และพยายามหาหลักฐานให้แน่นมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การอภิปรายรัฐบาลต้องล้มไป ส่วนการกำหนดวันอภิปรายนั้นเกรงว่ารัฐบาลจะให้เวลาน้อยไป ซึ่งฝ่ายค้านมองว่าการอภิปรายต้องให้เวลาอย่างน้อย 3 วัน ส่วนการวางตัวผู้อภิปรายนั้น เบื้องต้นได้วางไว้ 25 คน แต่จะมีการหารือสรุปยอดกันอีกครั้ง โดยพรรคเพื่อไทยอาจจะมีเพิ่ม 2-3 คน ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร แต่เป็นคนในพรรคร่วมรัฐบาล 


         ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตัว 3 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ไปสอบสวนคดีการชุมนุมแฟลชม็อบนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนมองว่า ในส่วนของรัฐมนตรีที่เป็นจำเลย และ ส.ส. บางคนที่ยังไม่รายงานตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยขอตัวไปสอบสวนดำเนินคดีหรือไม่ จึงอยากให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่มุ่งโจมตีแต่ฝ่ายค้าน


          ด้าน นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ และแบ่งให้ทุกพรรคซักซ้อมการอภิปรายแล้ว และจากการหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านรายชื่อก็มีตรงกับพรรคเพื่อไทยบ้าง บางพรรคก็มีรายชื่อเพิ่มเติมมา แต่จะมีการหารือสรุปรายชื่อกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ