ข่าว

เศรษฐกิจใหม่ ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน-ส่ง มิ่งขวัญ ซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน.ศก.ใหม่" ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน ส่ง "มิ่งขวัญ" ตัวแทนพรรคร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกคุย "ปธ.วิปฝ่ายค้าน" แล้วเข้าใจกันดี  ไม่สนถูกเคลมร่วมก๊วนรัฐบาล

 

 

            รัฐสภา - 14 มกราคม 2563-"หน.ศก.ใหม่" ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน ส่ง "มิ่งขวัญ" ตัวแทนพรรคร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกคุย "ปธ.วิปฝ่ายค้าน" แล้วเข้าใจกันดี  ไม่สนถูกเคลมร่วมก๊วนรัฐบาลแล้ว บอกยังไม่มีขั้วรัฐบาลทาบ หากมาต้องเข้าที่ประชุมพรรค

 

            นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคยังอยู่ร่วมเป็นพรรคฝ่ายค้าน แม้ก่อนหน้านี้ ส.ส.ของพรรค รวม 5 คน จะลงมติสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2ล้านล้านบาท   ซึ่งสวนกับมติของพรรคฝ่ายค้านที่งดออกเสียง
 

เศรษฐกิจใหม่ ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน-ส่ง มิ่งขวัญ ซักฟอก

 

 

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าการทำงานของพรรคนั้นยังยึดในความเป็นอิสระ เพราะพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ใช่พรรคสาขาของบุคคลใด อีกทั้งเรื่องดังกล่าวหลังจากได้คุยกับนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แล้ว ถือว่าเข้าใจกันดี ซึ่งตนให้เหตุผลว่า เป็นการออกเสียงเพื่อต้องการให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปได้ ซึ่งนายสุทินได้เข้าใจ อย่างไรก็ตามจากนี้ พรรคยืนยันจะร่วมทำงานกับพรรคฝ่ายค้านต่อไป โดยเฉพาะการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ล่าสุดพรรคได้ส่งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเข้าร่วมในการกำหนดประเด็นและประชุมร่วมกับทีมของฝ่ายค้าน 

 

 

             นายมนูญ กล่าวยอมรับต่อคำถามที่ว่าต่อไปมีแนวโน้มที่พรรคจะเข้าร่วมกับพรรคขั้วรัฐบาลหรือไม่ ว่า มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรคและกรรมการบริหารพรรค อีกทั้งจนถึงขณะนี้แม้จะมีฝั่งรัฐบาลระบุว่าตนและส.ส.ของพรรค ยกเว้นนายมิ่งขวัญ​อยู่ข้างรัฐบาลแล้วนั้น เป็นเพียงเฉพาะคำพูดเท่านั้น ยังไม่มีบุคคลใดทาบทามให้เข้าสังกัดเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนหากจะมีบุคคลใดทาบทาม ตนต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อขอมติอีกครั้ง ส่วนบุคคลใดจะเห็นด้วยหรือย้ายขั้วด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะนายมิ่งขวัญ นั้นถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวที่จะต้องพิจารณา 

 

                 "ผมกับคุณมิ่งขวัญ ยังคุยกันได้ดี ไม่มีเรื่องใดที่ขัดใจกัน ทั้งนี้คุณมิ่งขวัญถือเป็นปูชนียบุคคลของพรรค ส่วนการลงมติสวนทางพรรคฝ่ายค้าน แล้วคุณมิ่งขวัญจะเห็นว่าอย่างไรนั้นขอให้ไปสอบถามกับเจ้าตัวเอง" นายมนูญ กล่าว.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ