ข่าว

นายกฯ ชวน วิ่งมาราธอน มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" อวยพร "ซินเหนียนไคว้เล่อ" ขอให้คนไทยมีความสุขปีใหม่จีน แนะ เยาวชน ทำเพื่อสังคม ดีว่าประเทศขัดแย้ง ชวน "วิ่งมาราธอน" มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่นเมื่

 


                14 ม.ค.2563-"บิ๊กตู่" อวยพร "ซินเหนียนไคว้เล่อ" ขอให้คนไทยมีความสุขปีใหม่จีน แนะ เยาวชน ทำเพื่อสังคม ดีว่าประเทศขัดแย้ง ชวน "วิ่งมาราธอน" มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่นเมื่อย ปลงไม่มีใครหนีพ้น "พญามัจจุราช" ตายเมื่อไหร่ไม่รู้ ทำดีไว้อย่าประมาท


              ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายจุติ ไกรฤกษ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และผู้บริหารกระทรวง นำเยาวชนต้นแบบประกอบด้วย ทีมแกะสลักน้ำแข็งวิทยาลัยสารพัดช่างตราด ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 พร้อมรางวัล Best creative Award ชื่อชิ้นงาน “รัก ยืน ยาว” ทีมแกะสลักน้ำแข็งทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้รับรางวัลที่ 2 ชื่อชิ้นงาน “พลังแห่งความสามัคคี Unity is Strength” นักกีฬายูยิตสู นายภานุวัฒน์ ดียะตาม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง จ.ขอนแก่น จากเด็กติดเกม สู่แชมป์โลกกีฬา “ยูยิตสู” ปลดหนี้ครอบครัวในวัย 16 ปี และนักจัดกิจกรรม กลุ่มแกนนำเยาวชน จำนวน 30 คนเข้าพบนายกฯ  

 

 

 

นายกฯ ชวน วิ่งมาราธอน มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่น

 

 

                    โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ช่วยกันทำอะไรให้สังคมดีกว่าให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง เอาเวลาไปทำอะไรที่สร้างสรรค์ อย่าไปทำเรื่องอื่นมากนัก ทั้งนี้ ตัวแทนเยาวชนได้ให้กำลังใจนายกฯ ให้สู้ในการทำงาน ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า ตนก็สู้ทุกวันอยู่แล้ว

 

 

นายกฯ ชวน วิ่งมาราธอน มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่น

 

                    จากนั้นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2563 โดยมีศิลปิน The untamed boy ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักแสดงเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นทูตท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย โดยนายกฯ ได้กล่าวว่า อวยพรเป็นภาษาจีนว่า ซินเหนียนไคว้เล่อ สวัสดีวันตรุษจีน ขอให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่จีน โดยในปีจะครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตกับจีนที่มีมา 45 ปี แต่จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ไทย-จีนมีมาเป็นร้อยปีแล้ว ก็รู้กันอยู่ ทั้งนี้นายกฯ ได้สอบถามผู้ที่มาร่วมประชาสัมพันธ์ว่า บอยแบนด์มาด้วยหรือก่อนที่นายกฯ จะหันไปมอง พร้อมกับกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ชอบๆ

 

 

นายกฯ ชวน วิ่งมาราธอน มีประโยชน์ ดีกว่าวิ่งอย่างอื่น

 

                    ทั้งนี้นายพิพัฒน์ ยังได้นำคณะผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก เข้าพบนายกฯ เพื่อการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 รายการ AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2020  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จำนวน 8 รางวัล จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.นี้

 

                    โดยประเภทมาราธอนปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเภทฮาล์ฟมาราธอน เริ่มต้นที่ถนนราชดำเนินกลางแล้ววิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดและเข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เช่นเดียวกับประเภท 10 กม.และ 5 กม. โดยมีการมอบเสื้อวิ่งพร้อมป้ายบิลที่มีชื่อให้กับพล.อ.ประยุทธ์  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่า จะไปร่วมวิ่งด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไปหรือไม่ยังไม่รู้ดูเวลาก่อน อย่างไรก็ตาม อยากให้มาวิ่งกันอย่างนี้บ้าง มีประโยชน์ ดีกว่าไปวิ่งอย่างอื่น เมื่อย         

 

 

                    ขณะเดียวกัย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม พร้อมผู้บริหาร และองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ โดยนายกฯ กล่าวว่า การนั่งสมาธิจะทำให้จิตใจสงบ โปร่งใส ศาสนาเป็นเครื่องมือนำทางพวกเราในการใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ตนฟังพระสวดมา 6 วันแล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญอยากบอกว่า พญามัจจุราชมีอำนาจมาก ไม่มีใครหนีพ้นพญามัจจุราชได้ คนเราจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ วันนี้ก็ทำความดีไว้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำบ้านเมืองให้สงบ พรุ่งนี้อาจจะตายก็ได้ ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครฝ่าฝืนพญามัจจุราชได้ อย่าประมาทสู้พญามัจจุราช

 

 

                    นายกฯ กล่าวว่า ขอฝากในชุมชนต่างๆ สามารถที่จะสอนภาษาได้เอง โดยไม่ต้องจ้างครูมาสอน โดยเฉพาะชุมชนที่มีชาวต่างชาติเข้ามา  เราจะต้องเรียนรู้ภาษาที่สาม ซึ่งวันนี้ นอกจากภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ก็ยังมีภาษาอื่นอีก เด็กๆ คืออนาคตของชาติ ขอให้พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปกปักษ์รักษาพวกเราทุกคน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ