ข่าว

บิ๊กตู่ แขวะ คนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตทำไม่ได้ต้อง คนรุ่นเก่า ทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แขวะ คนรุ่นใหม่ จะสร้างอนาคต ทำไม่ได้ ต้อง "คนรุ่นเก่า" ทำให้ ชี้ พูดไม่ทำมันง่าย ลั่น เอาความดีทำต่อให้คนรัก โว ไม่มีใครทำได้เท่า

 

 

          เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธียกเสาเอกชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร ภายใต้ชื่อโครงการ “คืนบ้านใหม่ให้พี่น้อง คืนสายคลองให้ส่วนรวม” ตามการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลอง โดยก่อนเริ่มงาน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณท่าเรือวัดเสมียนนารี พร้อมรับฟังสรุปบรรยายกิจกรรมโครงการ และล่องเรือไปยังท่าเรือชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร ระยะทางประมาณ 772 เมตร จากนั้น นายกฯ ได้มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ เนื้อที่ 10 ไร่ 3 งาน 9 ตารางวา และใบอนุญาตก่อสร้างชุมชน จำนวน 210 ครัวเรือน ให้แก่คณะกรรมการสหกรณ์ฯ 

 

บิ๊กตู่ แขวะ คนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตทำไม่ได้ต้อง คนรุ่นเก่า ทำ

 

          ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งกับประชาชนว่า ระหว่างนั่งเรือมาตนก็พูดคนเดียวตลอดทาง ขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ หลายครัวเรือนก็ขอบคุณนายกฯ ตนก็ขอบคุณพวกเรา ไม่เช่นนั้นโครงการคงไม่เดินหน้า หากไม่ได้รับความร่วมมือจากพวกเรา เราต้องมองอนาคต เป็นสิ่งที่รัฐบาลมีความตั้งใจ ทุกคนพยายามเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน วันนี้ดีใจที่ขับเคลื่อนได้ 210 ครัวเรือน สิ่งสำคัญคือ การสร้างความมั่นคงในชีวิตต่างๆ

            
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั่วกทม.มี 9 คลอง ตอนนี้ทำไปแค่ 2 คลอง ได้แก่ คลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากร เราเห็นรูปแบบคลองลาดพร้าวแล้ว เป็นระเบียบสวยงาม วันหน้าต้องส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ จะต้องดูเรื่องความสะอาด จัดระเบียบคูคลอง การทิ้งขยะ การบำบัดน้ำเสีย ถ้าไม่เดินวันนี้ก็ไปไม่ได้ วันหน้าต้องขยายไปรอบนอกกทม.มากขึ้น สิ่งสำคัญต้องใช้เวลาในการทำงาน ไม่ใช่ใช้เวลาเพียงปีเดียว หากพวกเราใส่ใจแม่น้ำคูคลอง ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม วันนี้ทุกคนก็จะมีความสุข มีโอกาสสร้างอนาคตใหม่ สร้างโดยคนรุ่นนี้ คนรุ่นใหม่ทำไม่ได้หรอก ต้องเป็นคนรุ่นเก่าทำให้คนรุ่นใหม่ โดยรับฟังความต้องการของคนรุ่นใหม่ ถ้าพูดโดยไม่ต้องทำมันง่าย แต่ถ้าทำจะรู้ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง มันไม่ง่ายเลย 

        
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การพัฒนาคูคลองไม่ง่าย การดูแลขับเคลื่อนทั้งหมดเรียกว่าแผนแม่บท และแผ่นลูกบท ต้องเชื่อมโยงกัน แต่ถ้ามีความขัดแย้ง จะทำไม่ได้สักโครงการ แม้จะมีงบประมาณก็ตาม และที่ทำไม่ได้ เพราะทุกคนไม่เห็นด้วยกันทั้งหมด ดังนั้น ขอให้ทุกคนเข้าใจ ยังมีอีกหลายโครงการ ถ้าไม่ทำก็ไม่มีรายได้ให้ประเทศ วันนี้สิ่งที่รัฐบาลทำเป็นความตั้งใจอย่างยิ่งยวด และต้องร่วมมือกันทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ถ้าไม่เริ่มมันก็ไม่เกิด ต้องย้อนดูว่า เราอยู่แบบนี้มากี่ปีแล้ว วันนี้ดีใจที่ขับเคลื่อนได้ ทั้งนี้ ใครมาเป็นนายกฯ ต้องทำต่อ ตนเริ่มต้นไว้ให้ ตั้งแต่ปี 2560 -2567 ตามแผน วันหน้าบอกเขาด้วยถ้าใครมาเป็นนายกฯ ให้ทำตาม หากไม่มียุทธศาสตร์ชาติวางไว้ก็ไม่ทำกัน 

           
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอร้องว่าทุกคนต้องเข้าใจกันและกัน เดินหน้าไปร่วมกัน เข้มแข็งไปด้วยกัน โดยรัฐ ข้าราชการ จะต้องนำความต้องการมาสู่การปฎิบัติ โครงการนี้มีความสำคัญ รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้องสำนึกในพระมหาธิคุณเป็นล้นพ้น โครงการนี้ทำให้คลองสะอาด เป็นโครงการที่ได้รับสั่งเสมอมา ขอให้ดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน ตามที่สามารถกระทำได้  เพราะพระองค์ต้องการให้ทุกคนมีความสุข เพราะทุกคนเป็นคนไทย เป็นพสกนิกรของท่าน พระองค์ทรงมอบหมายมาทุกเรื่อง เมื่อรับสั่งมา ตนก็นำไปสู่การปฏิบัติ ถ้าเราเข็มแข็งแบบนี้ก็ไปได้หมด แต่หากขัดแย้งกันในสื่อ ก็ไม่เกิดประโยชน์ ตนไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของพวกเรา ตามแผนแม่บทที่วางไว้            

 

          “วันนี้ใครจะว่าอะไร ทำอะไร ก็สุดแท้แต่จะมีวาสนาแค่ไหน งานนายกฯ มีวาสนาน้อย อยู่ที่พวกเราประชาชน เป็นผู้กำหนดแนวทางประเทศ ดูว่าอะไรดีไม่ดี อย่าไปฟังสิ่งที่มันไม่ใช่ แล้วก็เชื่อ มันไม่ได้ ต้องคิดให้เป็น เห็นว่าอะไรมันเกิดผลแล้ว อะไรมันยังไม่เกิดผล อะไรดีแต่พูด ก็ว่ากันไป ที่นายกฯ พูดเยอะ หลายคนบอกผมมีแต่พูด แต่เป็นเพราะคิดไว้เยอะ และทำไปเยอะ แต่หลายคนก็ไม่รู้ และที่ผมพูดไปเยอะ เพราะทำไปเยอะ แต่หลายคนก็ไม่ได้ฟัง ไปฟังอะไรที่บางทีก็ไม่ค่อยได้ประโยชน์เท่าไหร่ แต่ผมไม่เคยรังเกียจใคร ส่วนใครจะชอบหรือไม่ชอบก็เป็นไร นายกฯ เป็นคนแบบนี้ ยิ่งไม่ชอบผม ก็ต้องยิ่งรักท่านให้มากขึ้น เอาความดีทำต่อให้เขารัก" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

             
          ช่วงหนึ่ง นายกฯ ถามชาวบ้านว่า “มีใครทำเท่าผมบ้าง” โดยไม่มีเสียงตอบรับชาวบ้าน จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ใครกล้าตอบเลยหรือ ก่อนที่ชาวบ้านพร้อมใจตอบ “ไม่มี” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอบให้มันชื่นใจๆ และกล่าวขอบคุณ ก่อนลงจากเวทีไป

            
          หลังจากนั้นนายกฯ และคณะ มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้กับชาวบ้านชุมชนประชาร่วมใจ 2 และเดินไปยังบริเวณจุดยกเสาเอกและเสาโท เพื่อทำพิธีวางไม้มงคล ผูกผ้าสามสีและโปรยดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ