ข่าว

ปชป. แจง 3 ส.ส.ไม่โหวตงบฯวาระ 3 ไร้นัยยะการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. พอใจภาพรวมพิจารณางบฯ 63 แจง 3 ส.ส. ไม่ลงมติโหวตวาระ 3 เหตุ ป่วย - ติดภารกิจเดินทางตปท. ไร้นัยยะการเมือง

 

 

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. ของพรรคที่เป็นคณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการได้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ จนการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการผ่านพ้น ได้ด้วยดี ส่วนการพิจารณาในวาระ 2 – 3 ตลอด 4 วัน 3 คืน ที่ผ่านมา ส.ส. ปชป. ก็ได้ร่วมอภิปรายชี้แนะให้เห็นถึงรายละเอียดของการทำให้งบประมาณแผ่นดินจากเงินภาษีอากรของประชาชนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

 

          ส่วนบรรยากาศภาพรวมโดยทั่วไปในช่วง 3 คืน 4 วัน ที่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ส.ส. ทั้งจากพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านต่างทำหน้าที่เสนอแนะท้วงติงอย่างมีเหตุมีผล จึงอยากฝากให้รัฐบาลนำคำอภิปราย ของ ส.ส. ในสภาไปใช้ในการบริหารจัดการงบประมาณให้เป็นไปตามพันธกิจ วิสัยทัศน์ และวัตถุประสงค์ของการจัดสรรงบประมาณเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง

 

          สำหรับรายงานข่าวที่ระบุว่า ส.ส. ปชป. 3 ท่าน ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุมและไม่ลงมติในวาระ 3 นั้นพบว่า นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ป่วยอยู่ในระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัดใหญ่ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ส่วน น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส. สุราษฎร์ธานี ก็ป่วยจนไม่สามารถมาประชุมได้เช่นกัน การไม่ได้ลงมติ ในวาระ 3 ของทั้ง 3 ท่าน ไม่มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ