ข่าว

อนุสรณ์ ยก วิ่งไล่ลุง นวัตกรรมไล่รัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ยก "วิ่งไล่ลุง" นวัตกรรมไล่รัฐบาล เชื่อไม่มีเหตุผล บิ๊กตู่ หาเหตุอ้างคืนความสุข ฝ่ายค้าน ได้ทีเตรียมซักฟอกเปิดแผลทุจริต มั่นใจ รบ. อยู่ไม่เกิน 6 เดือน

 


          เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า ขอชื่นชมกลุ่มผู้จัดงาน พลังคนหนุ่มสาว ที่สามารถออกแบบนวัตกรรมในการขับไล่รัฐบาลให้ก้าวไปอีกขั้น ที่ไม่ใช่การชุมนุม ไม่ปักหลักค้างคืน ไม่นำมวลชนลงถนน แต่นำคนเข้าไปวิ่งในสวนสาธารณะ นำการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพผสานเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สื่อถึงความอดทนของคนไทยที่มีขีดจำกัดจนต้องออกมาส่งเสียงไล่ลุง แม้จะมีการสกัดกั้นจากฝ่ายผู้ถืออำนาจรัฐแต่คนไทยจำนวนมากเกือบ 40 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงคู่ขนานไปในหลายประเทศได้ จนกลายเป็นการขับไล่รัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ

 

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เคลื่อนไหวตามกรอบกฎหมาย ก็ไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ วิ่งไล่ลุง จุดกระแสไล่รัฐบาลที่อยู่ในอำนาจ 5-6 ปีแต่ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่ทรุดกับทรุด จากนี้ไปจะมีคนไทยออกมาวิ่งไล่ลุงกันมากขึ้นลามไปทั่วทั้งประเทศ ถึงวันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะหาเหตุใดมาอ้างในการอยู่ต่อ จะเอาอะไรมาบอกว่า คืนความสุข หรือขอเวลาอีกไม่นาน ประชาชนก็ไม่ฟังแล้ว เป็นการกดดันให้รัฐบาลต้องไปคลุกฝุ่นแก้ปัญหาทั้งเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน ปัญหาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเวลาของรัฐบาลเหลือน้อยลงไปทุกขณะ

 

          “ภาคประชาสังคมคนรุ่นใหม่จุดติดวิ่งไล่ลุงแล้ว พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านจะเดินหน้าเปิดแผลทุจริตคอรัปชั่นด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งสังคมไม่มีทางยอมรับได้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่น่าจะผ่าน 6 เดือนแรกของปี 63 ไปได้" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ