ข่าว

บิ๊กตู่ ดูอารมณ์ไม่ดี เดินเข้าสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ สีหน้าบึ้งตึง ดูอารมณ์ไม่ดีเดินเข้าสภาฯ - "ฝ่ายค้าน" ยันโหวตงดออกเสียง ร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ตระหนักเศรษฐกิจประเทศมีเส้นเลือดเดียวขับเคลื่อน

 

 


              รัฐสภา - 11 มกราคม 2563-"นายกฯ" สีหน้าบึ้งตึง ดูอารมณ์ไม่ดีเดินเข้าสภาฯ - "ฝ่ายค้าน" ยันโหวตงดออกเสียง ร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ตระหนักเศรษฐกิจประเทศมีเส้นเลือดเดียวขับเคลื่อนคือ งบแผ่นดิน ส่วนร่างกม.​จะผ่านหรือไม่ โบ้ยให้ "ฝั่งรัฐบาล" บริหารจัดการเอง

 

              เมื่อเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เกียกกาย ระหว่างที่ส.ส. ได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระสอง ซึ่งอภิปรายต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ ทั้งนี้การเดินทางมายังรัฐสภาของนายกฯ​ถือเป็นครั้งที่สอง เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าร่วมประชุมสภาฯ เพื่อติดตามการลงมติวาระสามของร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวและกล่าวขอบคุณกับส.ส. ด้วย อย่างไรก็ดีนายกฯ เดินทางเข้าสภาฯ ด้วยสีหน้าบึ้งตึง งดการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงแค่ยกมือรับไหว้ ข้าราชการและหันมองสื่อมวลชนซึ่งส่งเสียงสวัสดีทักทายเท่านั้น 

             

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพิจารณาของสภาฯ ช่วงที่นายกฯ ยังอยู่ภายในห้องรับรอง ช่วงมาตรา 52 งบประมาณรายจ่ายสำหรับแผนงานบุคลากรภาครัฐ  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อภิปรายตอนหนึ่งว่า พรรคฝ่ายค้านจะลงมติงดออกเสียง เพื่อคุ้มครองความคิดเห็นของพรรคฝ่ายค้าน ที่ได้ท้วงติงและให้ข้อสังเกตกับการจัดทำร่างพ.ร.บ.งบฯ 63

 

 

              ทั้งนี้ตนรู้สึกผิดหวัง ที่ไม่ได้โยกงบประมาณส่วนของความมั่นคง มายังโครงการด้านเศรษฐกิจ โดยใจไม่อยากให้ผ่าน แต่สภาพที่เกิดขึ้นนั้นทราบดีกว่าเศรษฐกิจของประเทศหายใจด้วยเส้นเลือดเดียว คือ งบประมาณแผ่นดิน หากร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 ออกไม่ได้ จะเจ๊งทั้งประเทศ ดังนั้นจึงเป็นภาวะจำยอม ส่วนการผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ 63 จะผ่านหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลที่จะบริหารจัดการกันเองและขึ้นอยู่ที่ความสามารถ อย่างไรก็ตามตนหวังว่ารัฐบาลจะนำข้อสังเกตไปใช้ในขั้นตอนการบริหารราชการ ที่อาจโยก หรือปรับเปลี่ยนได้ตามขั้นตอนราชการ และอีก 4 เดือนที่จะจัดทำร่างพ.ร.บ.งบฯ. ปี 2564 ควรนำข้อบกพร่องจากการทำงบฯ ปี 2563 ไปปรับปรุงและแก้ไข. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ