ข่าว

ชวน เคลียร์ใจฝ่ายค้าน ขออภัยหากพูดความจริงกระทบความรู้สึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" เคลียร์ใจฝ่ายค้าน ขออภัยหากพูดความจริงกระทบความรู้สึก ด้าน "จุลพันธุ์" บอกสภาพล้า อภิปรายวันละ 15 ชั่วโมง

 

 

                รัฐสภา - 10 มกราคม 2563 -"ชวน" เคลียร์ใจฝ่ายค้าน ขออภัยหากพูดความจริงกระทบความรู้สึก ด้าน "จุลพันธุ์" บอกสภาพล้า อภิปรายวันละ 15 ชั่วโมง บอกอยากให้วิปวางกรอบเวลาเพื่อให้การพิจารณาร่างกม.งบเกิดประโยชน์สูงสุด


 

 

 

              เมื่อเวลา 21.40 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้สลับขึ้นทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระสอง  ต่อเนื่องมาตรา 33 ก่อนที่จะเข้าสู่การอภิปราย นายชวนขอใช้สิทธิชี้แจง ต่อกรณีที่ ส.ส.อภิปรายถึงคำให้สัมภาษณ์ของตน ซึ่งตนขออภัยหากกระทบความรู้สึกของบางคน และกมธ.ฯ ทั้งคณะ ทั้งนี้ยืนยันว่าการให้สัมภาษณ์เป็นไปตามคำถามของผู้สื่อข่าว ที่สอบถามถึงภาพรวมของการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2563 ซึ่งไม่เคยโกหกหลอกลวง แต่อาจะไม่ตรงกับที่คิด จึงเรียนมาเพื่อทราบ 

 

 

            ขณะที่นายจุลพันธ์ุ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะผู้เปิดประเด็น อภิปรายว่าตน รับได้กับคำให้สัมภาษณ์ แต่อยากทราบความชัดเจนถึงกรอบเวลา  ทั้งนี้พรรคฝ่ายค้านเดินหน้าทำงาน เหมือนทหารเกณฑ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะหากพิจารณาตามกรอบเวลา วันล ะ15 ชั่วโมง จะคิดเป็นงบประมาณวินาทีละ 20 ล้านบาท จึงอยากให้เกิดความรอบคอบ แต่ด้วยสภาพร่างกายล้า อยากทราบกรอบการทำงานว่าจะพิจารณาถึงจุดใด ให้เป็นไปตามสภาพที่เหมาะสมไม่เร่งรัดเกินไป เพราะร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เป็นกฎหมายสำคัญของสภาฯ ตนจึงขอให้วิปหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุป จะเดินข้ามวัน พิจารณา 24 ชั่วโมงอาจไม่ได้ประโยชน์สูงสุด 

 

              แต่นายชวน กล่าวให้เลขาธิการสภาฯ เข้าสู่มาตรา 33  งบรายจ่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ