ข่าว

ธนาธร ปฏิเสธ 5 ข้อหาชุมนุมแฟลชม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" พร้อมพวก ปฏิเสธ 5 ข้อหา ชุมนุมแฟลชม็อบ ขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พนักงานสอบสวนนัด 3 ก.พ.ส่งฟ้องอัยการ ย้ำ ต่อสู้ตามหลักการสิทธิเสรีภาพ

 

 

                  10  ม.ค.2563 - “ธนาธร พร้อมพวก ปฏิเสธ 5 ข้อหา ชุมนุมแฟลชม็อบ ขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พนักงานสอบสวนนัด 3 ก.พ.ส่งฟ้องอัยการ ด้านธนาธร ย้ำ ต่อสู้ตามหลักการสิทธิเสรีภาพ พร้อมระบุ ให้รอดูการยกระดับชุมนุมครั้งต่อไป ยังนำมวลชนด้วยตนเอง”

 

                   นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม /นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน  โบว์ นางสาวณัฏฐา มหัธนา และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก กรณีจัดการชุมนุมแฟลชม็อบ ที่ สกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับทราบข้อกล่าวหานานกว่า 2ชั่วโมง ว่า กระบวนการต่อไปพนักงานสอบสวนจะนัดหมายมาอีกครั้งในวันที่ 3 ก.พ. เพื่อนัดส่งฟ้องต่ออัยการที่ศาลแขวงปทุมวัน ในเวลา 10.00 น.
 

 

 

ธนาธร ปฏิเสธ 5 ข้อหาชุมนุมแฟลชม็อบ

 

 

                   โดยในวันนี้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อหา ประกอบด้วยความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ  ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ  ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และเพิ่มข้อหาความผิดฐานชุมนุมในรัศมี 150 เมตรใกล้เขตพระราชทาน

 

                   โดยยืนยันว่า กระบวนการต่อสู้หลังจากนี้ จะต่อสู้ภายใต้สิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน ย้ำว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ท้อแท้หรือหมดกำลังใจ แต่กลับแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของกระบวนการยุติธรรมของไทย  ทั้งนี้ฝากให้ประชาชนเปลี่ยนความแค้นเป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 

 

 

ธนาธร ปฏิเสธ 5 ข้อหาชุมนุมแฟลชม็อบ

         

       ส่วนการชุมนุมครั้งต่อไป จะต้องระมัดระวังในการใช้พื้นที่มากกว่าขึ้นหรือไม่นั้น นายธนาธร มองว่าประเทศไทยสำหรับประชาชนยังขาดพื้นที่สาธารณะในการแสดงออก จึงเรียกร้องให้มีพื้นที่สาธารณะในการแสดงออกตามสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

 

                 ทั้งนี้นายธนาธร ยังบอกด้วยว่า ใน ปี 2563 นี้ จะเป็นปีแห่งการแสดงออกที่แท้จริงของประชาชน หลังจากเมื่อปีที่แล้วเป็นเพียงการโหมโรงเท่านั้น ส่วนจะยกระดับการชุมนุมหรือไม่นั้นขอให้รอดูต่อไป และในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะเป็นแกนนำด้วยตัวเอง

 

 

 

ธนาธร ปฏิเสธ 5 ข้อหาชุมนุมแฟลชม็อบ

 

 

                 ส่วนความพร้อมการเข้าฟังคำพิจารณาของศาลและธรรมนูญในวันที่ 21 มกราคมนี้ นั้นมองว่า ไม่ว่าเหตุการณ์วันนั้นอะไรจะเกิดขึ้น ตัวเองและพรรคอนาคตใหม่มีแผนสำรองไว้แล้ว ยืนยันต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม   

 

                ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส  ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทุกคนขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งนายธนาธร และนายไพรัฎฐโชติก์ จะขอนำพยานบุคคลมาให้การเพิ่มเติมด้วย 4 คน โดยพนักงานสอบสวนนัดหมายให้ดำเนินการภายในวันที่ 20 มกราคม ส่วนในวันที่ 3 กุมภาพันธ์เวลา 10.00น. จะเดินทางมาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน เพื่อส่งฟ้องต่ออัยการในการดำเนินคดีที่ศาลแขวงปทุมวันต่อไป


                โดยภายหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายธนาธรได้เดินไปทักทายกับมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนไปร่วมกันวิ่งไล่ลุงกันในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ก่อนที่จะสวัสดีปีใหม่ประชาชนทุกคน และระบุว่าถือเป็นครั้งแรกที่มา สวัสดีปีใหม่กันที่หน้าสถานีตำรวจ จากนั้นจึงชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ก่อนเดินทางกลับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ