ข่าว

ประวิตร พร้อมช่วยเคลียร์ใจบิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก ไบโอแมทริกซ์  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" พร้อมช่วยเคลียร์ใจ "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก" ปม  ไบโอแมทริกซ์  ไม่รู้เรื่องคลิปเสียงหลุด บอกไม่ได้คุมตำรวจแล้ว

 

9 มกราคม 2563  ที่มูลนิธิคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

 

อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ระบุว่าสาเหตุที่ถูกลอบยิงรถนั้นมาจากการที่มีคำสั่งยกเลิกโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ไบโอแมทริกซ์ ในสมัยที่เป็นผบช.สตม.

 

โดยมีการพาดพิง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ด้วยนั้นว่า ก็ให้ไปเคลียร์กันเอง เพราะตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเรื่องการจัดซื้อ ไบโอแมทริกซ์ ในขณะนั้นทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ แต่ส่วนตัวตนคิดว่าเครื่องดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพดี แต่ก็ไม่รู้รายละเอียด ทราบเพียงว่ามีการจัดซื้อหลายปีแล้ว 

 

ต่อข้อถามที่ว่า เรื่องนี้จะบานปลายเป็นความขัดแย้งภายในตำรวจ ระหว่างพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และพล.ต.อ.จักรทิพย์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่รู้สิ" 

 

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอคลิปเสียงการสนทนาของชายสองคนที่มีเสียงคล้ายพล.ต.อ.จักรทิพย์ และพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. สนทนาและขอให้ไม่ไปยุ่งกับคดีของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ เพราะตอนนี้ไม่ได้คุมตำรวจแล้ว  ซึ่งไม่รู้จริงๆ และจะไปตอบได้อย่างไร

 

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะที่เป็นพี่ของทั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์ และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์นั้น จะนัดทั้งสองคนมาเคลียร์ใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เจอกัน ถ้าเจอกันแล้วจะพูด เนื่องจากตอนนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างประเทศ
 

 

 

เผยรัฐบาล-พปชร.เตรียมขุนพลรับมือซักฟอก อุบ ! ใครเป็นหัวหน้าทีม

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเตรียมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมรับมือแล้ว โดยมีการตั้งทีมขึ้นมารับมือ แต่ตนไม่รุ้ว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งไม่ใช่ตนแน่นอน รวมถึงไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ด้วย เพราะเขาไม่ได้ถูกอภิปรายฯ ดังนั้นไม่ต้องห่วง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ