ข่าว

ผู้ว่า กทพ.ถอดใจจ่อลาออก ปมต่อสัญญาทางด่วน บีอีเอ็ม 15 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่า กทพ.ถอดใจปมต่อสัญญาทางด่วน บีอีเอ็ม 15 ปี แจ้งพนักงานจ่อยื่นใบลาออก ชี้ ข้อพิพาทที่ศาลยังไม่ตัดสินอาจจะมีโอกาสชนะ

         แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)แจ้งว่า เช้าวันนี้ (7 ม.ค.) นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ. ชี้แจงต่อผู้บริหาร กทพ.ถึงประเด็นการยุติข้อพิพาททางด่วนระหว่าง กทพ.และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ตามมติคณะกรรมการ กทพ.เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดแนวทางขยายสัมปทานทางด่วน 3 สัญญา เป็นเวลา 15 ปี 8 เดือน เพื่อแลกกับมูลหนี้ 58,000 ล้านบาท     

        หลังจากนายสุชาติชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้ว ได้แจ้งการลาออกให้ผู้บริหาร กทพ.รับทราบ โดยระบุเหตุผลว่าการแก้ปัญหาสัญญาสัมปทานมาอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะมีการเสนอให้คณะกรรมการ กทพ.พิจารณายุติข้อพิพาทเฉพาะส่วนที่ศาลปกครองตัดสินให้ กทพ.แพ้คดี แต่คณะกรรมการ กทพ.ต้องการให้ยุติข้อพิพาททั้งหมด ซึ่งนายสุชาติเห็นว่าข้อพิพาทที่ศาลยังไม่ตัดสินอาจจะมีโอกาสชนะ

ผู้ว่า กทพ.ถอดใจจ่อลาออก ปมต่อสัญญาทางด่วน บีอีเอ็ม 15 ปี

                                                      สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์

      นอกจากนี้ ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ได้มีมติให้ กทพ.ใช้แนวทางยุติข้อพิพาทดังกล่าว ซึ่งทำให้นายสุชาติและพนักงาน กทพ.มองว่าหากดำเนินการตามมติคณะกรรมการ กทพ.และในอนาคตเกิดข้อพิพาทขึ้นมาอีก ผู้รับผิดชอบคือ ผู้ว่าการ กทพ. และ กทพ.

       สำหรับ นายสุชาติ  จะเกษียณอายุราชการ ก.ย.2563 และก่อนหน้านี้เคยถูกคำสั่งตามมาตรา 44 ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการพิจารณาแนวทางยุติข้อพิพาทเมื่อปี 2562

ผู้ว่า กทพ.ถอดใจจ่อลาออก ปมต่อสัญญาทางด่วน บีอีเอ็ม 15 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ