ข่าว

ยุบ2พรรคค้านอิสระ มงคลกิตติ์ ยันเชื่อมั่น บิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุบ 2 พรรคค้านอิสระ "มงคลกิตติ์" เผยเชื่อมั่น "บิ๊กตู่" หลังได้คุยเรื่องบ้านเมือง ปัดต่อรองใดๆ

 

 

          ที่โรงแรมเซ็นธารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2563 - มีการจัดแถลงข่าวการยุบพรรคร่วมฝ่ายค้าน กลับเข้าร่วมรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์ นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคพลังประชาธรรมไทย โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ และนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ร่วมแสดงความยินดี 

 

ยุบ2พรรคค้านอิสระ มงคลกิตติ์ ยันเชื่อมั่น บิ๊กตู่

 

         โดยเมื่อเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายมงคลกิตติ์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความชัดเจนทางการเมืองว่าจะมีการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ ว่า หากรัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวพร้อมร่วมแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในทุกด้านและเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ในวาระครบ 4 ปีอย่างแน่นอน ทั้งนี้การหันกลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีเหตุมาจากที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านเมืองไม่มีการเจรจาต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น 

 

ยุบ2พรรคค้านอิสระ มงคลกิตติ์ ยันเชื่อมั่น บิ๊กตู่

 

          นายมงคลกิตติ์ ยังบอกด้วยว่าส่วนประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ นั้น ตนพร้อมจะเป็นผู้ให้ข้อมูลกับฝ่ายค้านด้วยเชื่อว่าหากรัฐมนตรีประพฤติไม่ดีก็จะอยู่ไม่ได้    

 

 

 

ยุบ2พรรคค้านอิสระ มงคลกิตติ์ ยันเชื่อมั่น บิ๊กตู่

 

          ด้าน ชัช เตาปูน กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับพรรคกิจสังคมว่าอาจมีการเข้าร่วมกับฝ่ายรัฐบาลในอนาคต เพราะต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคง ทั้งนี้ ส่วนตัวยินดีหากในอนาคตรัฐบาลจะแต่งตั้งให้มี ส.ส. ภายในพรรคดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหาร และขอรับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะการเป็น ส.ส. หากไม่มีตำแหน่งก็ช่วยเหลือประชาชนได้ไม่เต็มที่ ซึ่งก็คาดหวังว่าหากมีการปรับครม. ครั้งถัดไปจะมีชื่อของ ส.ส. พรรค ปรากฏอยู่ในนั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ