ข่าว

พีระพันธุ์ ให้ 48 กมธ.สรุปประเด็นหาแนวทางแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธุ์" บอกขอ2 นัดให้ 48 กมธ.สนทนาธรรมก่อนสรุปประเด็น หาแนวทางแก้รธน. เชื่อ กมธ.จากหลายส่วน ไม่มีธง แต่มีเหตุผลของตนเอง

 

 

                รัฐสภา - 3 มกราคม  2563 -  "พีระพันธุ์" บอกขอ2 นัดให้ 48 กมธ.สนทนาธรรมก่อนสรุปประเด็น หาแนวทางแก้รธน. เชื่อ กมธ.จากหลายส่วน ไม่มีธง แต่มีเหตุผลของตนเอง ลั่นตัวเองไร้ธง-ชี้นำ เช่นกัน

 

             นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ​ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่กมธ.ฯ ให้ความเห็นและข้อเสนอต่อประเด็นการหาแนวทางเพื่อนำไปสู่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งตนฐานะประธานฯ มีแนวทางที่จะให้กมธ.ฯ​ทั้ง 48 คนซึ่งไม่รวมตน อภิปรายแสดงความเห็นอย่างเต็มที่ โดยส่วนตัวคาดว่าจะให้การประชุมจำนวน 2 นัดที่จะเกิดขึ้น เป็นช่วงการอภิปรายแสดงความเห็น

 

 

 

พีระพันธุ์ ให้ 48 กมธ.สรุปประเด็นหาแนวทางแก้รธน.

   

 

          ก่อนนำความเห็นดังกล่าวสรุปรายละเอียดและประเด็นตามความเห็นต่างๆ อย่างไรก็ตามในการแสดงความเห็นของกมธ.ฯ นั้น ตนไม่อยากให้มองว่าเป็นการตั้งธง เพราะแต่ละคนล้วนมีเหตุผล  สำหรับตนนั้นยืนยันว่าเป็นเพียงประธานกมธ.ฯ​ที่ไม่มีสิทธิชี้นำใดๆ ในกมธ. เพียงแค่การรับฟังความเห็นและกำกับการประชุมโดยไม่มีธงใดเป็นตัวตั้งเช่นกัน

 

 

 

พีระพันธุ์ ให้ 48 กมธ.สรุปประเด็นหาแนวทางแก้รธน.

               

                 "ผมจะยึดการทำงานเหมือนรูปแบบกมธ.ฯ ของสภาฯ ที่จะเริ่มต้นรับฟังความเห็นจากกมธ.ฯ​ทุกคน และเตรียมวางช่องทางเพื่อรับฟังเสียงของประชาชนภายนอก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าด้วยช่องทางการนำเสนอความเห็นจากประชาชน ซึ่งเชื่อว่าการประชุมนัดต่อไปวันที่ 14 มกราคม กมธ.ฯ จะตกผลึกเรื่องช่องทาง ซึ่งใจผมอยากให้การแลกเปลี่ยนความเห็นและการหาแนวทางฟังเสียงประชาชนทั่วไป จบให้ได้ในการประชุมอีก 2 นัด เพื่อเริ่มต้นทำงานในแนวทางต่อไป" นายพีระพันธ์ุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ