ข่าว

บิ๊กตู่ ผุดไอเดีย เปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯขอเปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย ชี้ ไม่สร้างสรรค์ กำชับลดการสูญเสียช่วงเทศกาลทั้งปี วอน จยย.อย่าปาดหน้าแซงขึ้นหน้าไฟแดง หวั่น กระทบกระทั่ง-ไม่เอื้ออาทร

 

 

              2 ม.ค.2563-เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าอยากให้ยกเป็นกรณีศึกษายอดผู้บาดเจ็บและศูนย์เสียจากการจราจรช่วงปีใหม่ จะต้องพิจารณาว่าเป็นการเสียชีวิตลักษณะใดรวมถึงช่วงเวลาเพื่อนำไปแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ในส่วนของหน่วยงานราชการทำเต็มที่แล้วก็เป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย แม้ว่าจากการรายงานยอดการศูนย์เสียจะน้อยลงแต่ตนก็ไม่สบายใจเพราะยังมีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน หวังว่าในห้องต่อไปเช่นเทศกาลสงกรานต์จะทำอย่างไรที่จะลดผู้เสียชีวิตลงได้

 

 

บิ๊กตู่ ผุดไอเดีย เปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย

 

 

             ทั้งนี้สำหรับ ชื่อ "7 วันอันตราย" ฟังแล้วไม่สร้างสรรค์อยากให้เปลี่ยนเป็น "7 วันเทศกาลแห่งความสุข" ได้หรือไม่ เพื่อให้นึกถึงความสุขและความปลอดภัย เพราะมีผลกระทบทั้งตนเองลูกหลาน และค่ารักษาพยาบาล จึงมีความจำเป็นต้องสร้างแรงจูงใจประเภทนี้ พร้อมกันนี้ตนได้ให้แนวคิดเรื่องการทำถนนหนทางหรือการขยายช่องทางจราจรให้มากขึ้นหากมีความเป็นไปได้สามารถสร้างให้เส้นทางใดเสร็จก่อนก็ให้ดำเนินการทันทีรวมถึงการปลูกสร้างขอให้อยู่ห่างไกลจากถนนหลักป้องกันปัญหาในอนาคตหากมีการขยายถนนออกไป 

 

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้มีการสรุปผลการดำเนินการจัดงานปีใหม่ในแต่ละพื้นที่ และขอบคุณเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่เข้ามาช่วยกันจำนวนมาก ทำให้การจัดงานปีใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้งพื้นที่กทม.และต่างจังหวัด รวมถึงการช่วยกันดูแลปัญหาจราจร

 

 

               ทั้งนี้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากถนนสายรองและผู้ที่ศูนย์เสียคือวัยหนุ่มสาว เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงเพราะสถิติการเพิ่มของประชากรน้อยลงการศูนย์เสียคนหนุ่มสาวเท่ากับศูนย์เสียแรงงานข้อย้ำทุกภาคส่วนต้องช่วยกันรัฐบาลทำฝ่ายเดียวไม่ได้ อย่างในพื้นที่กทม.มีผู้ร้องเรียนผู้ใช้รถจักรยานยนต์จำนวนมากกว่ามีการขับรถปาดซ้ายปาดขวาหรือแซงขึ้นมาอยู่ต้นทางไฟแดงทำให้เกิดการกระทบกระทั่งและความไม่เอื้ออาทรต่อกัน เมื่อรถติดไฟแดงรถอยู่ตรงไหนก็ขอให้อยู่ตรงนั้นไม่ต้องพยายามขึ้นมาข้างหน้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ