ข่าว

รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ ยันเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ยันรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้อง ชี้ ผลกระทบจากปัจจัยภายนอก-และภายใน ยันรบ.พร้อมรับมือศึกซักฟอกของฝ่ายค้าน เตรียมหารือแกนนำ-วิปรบ.ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

          2 ม.ค.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีการรับมือปัญหาเศรษฐกิจในปีนี้ว่า รัฐบาลกำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งระยะเวลาของปัญหาเศรษฐกิจจะยาวนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย 
 

 

 

 

รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ ยันเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

 

 

           เมื่อถามว่า ในช่วงปีใหม่นี้ประชาขนอยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนคิดว่ารัฐบาลทุ่มเทในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและเป็นภารกิจหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว ในกระทรวงต่างๆ ก็พยายามเร่งรัดนโยบายในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะผลกระทบมี 2ปัจจัย คือ 1.ปัจจัยภายนอกที่เป็นผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก และ2.ปัจจัยภายใน ที่ประกอบจากหลายด้าน ทำให้จะต้องเร่งรัดการทำงานหลายด้าน ซึ่งทุกกระทรวงกำลังเร่งรัดกันอยู่ เช่นกระทรวงพลังงาน ก็จะทำพืชทางการเกษตรมาแปรรูปเป็นพืชพลังงาน รวมถึงการสร้างความแข็งแรงทางเศรษฐกิจฐานราก ผ่านโครงการพลังงานชุมชน

 


"สนธิรัตน"ยันรบ.พร้อมรับมือศึกซักฟอกของฝ่ายค้าน เตรียมหารือแกนนำ-วิปรบ.ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

   

             นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า รัฐบาลพร้อมทำหน้าที่ตามที่พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายฯ และซักถาม ทั้งนี้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นทุกพรรคจึงต้องร่วมกันทำหน้าที่ เพราะเป็นรัฐบาลด้วยกัน และในแง่ของพรรคร่วมรัฐบาลจึงต้องหารือเพื่อตอบข้อซักถาม และประเด็นที่ถูกอภิปราย 

 

 

รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ ยันเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

 

         เมื่อถามว่า ก่อนการอภิปรายฯ จะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงจะมีการหารือระหว่างวิปรัฐบาลและแกนนำ

 

         ผู้สื่อข่าวถามถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกเขย่าบ่อยมาก นายสนธิรัตน์ว่าเพียงว่า "พรรคใหญ่ก็อย่างนี้แหละครับ และเรามีความหลากหลาย แต่ผมว่าทุกฝ่ายก็อยากให้พรรคเข้มแข็ง จึงต้องร่วมกันร่วมกันทำ"

 

 

รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ ยันเร่งแก้ปัญหาปากท้อง

 

 

"บิ๊กป๊อก" พร้อมรับศึกซักฟอก บอกเป็นเรื่องดีฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลรบ.

               

           ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะเมื่อฝ่ายค้านเป็นผู้ตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของผู้ใช้อำนาจรัฐคือรัฐบาลจึงควรใช้พื้นที่ในสภาฯดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือการทำงาน การตั้งข้อสงสัย หรือการเสนอแนะต่างๆ ควรทำในสภาฯ และตนคิดว่าทุกคนที่มาทำงานก็ต้องพร้อม ไม่ใช่มาเตรียมตอบคำถาม แต่ต้องทำงานตามอำนาจหน้าที่ ตามกฎหมายและตามคุณธรรมที่ต้องทำ เมื่อฝ่ายที่ตรวจสอบรู้อะไรมาแล้วอยากทราบก็มาอภิปรายกัน เราก็มีหน้าที่จะต้องตอบเพื่อสร้างความเข้าใจกัน

 

"บิ๊กป้อม" วอนซักฟอกฝ่ายค้านเน้นหลักการทำงาน 5 เดือน ชี้ที่แล้วมาก็จบไปแล้ว

 

            ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า จะรู้ได้อย่างไรว่าตนจะโดนหรือไม่โดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถ้าการอภิปรายฯอยู่ในช่วง 5 เดือนของรัฐบาลชุดนี้ก็โอเค ส่วนที่แล้วมาก็จบไปแล้ว ขอให้ยึดหลักการทำงานในช่วง 5 เดือนกว่าที่ผ่านมา ขอให้ฝ่ายค้านยึดหลักการนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ