ข่าว

จี้ พีระพันธุ์ ส่งสัญญาณบวก แก้รธน.สร้างเชื่อมั่นประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวลิต" เรียกร้อง "พีระพันธุ์" ส่งสัญญาณบวก ร่วมมือ กมธ. แก้รธน.สร้างความเชื่อมั่นประเทศ เป็นของขวัญปีใหม่ ก่อนเศรษฐกิจจะดิ่งเหว

 

 

          เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2562 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนอยากเห็น กมธ.วิสามัญศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่ง มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน กมธ.ได้ส่งสัญญาณบวกให้ชาวโลกและประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่า กมธ.จะแก้ รธน.ให้เป็นประชาธิปไตย และมีเสถียรภาพโดยเร็ว

 

          นายชวลิต กล่าวอีกว่า ช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนทั้งไทยและเทศได้ชะลอการลงทุน ปิดกิจการ และย้ายฐานหนี เพราะกติกาบ้านเมือง คือ รธน.ไม่เป็นประชาธิปไตยและส่งผลให้การเมืองไม่มีเสถียรภาพ ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองจึงถดถอยอย่างยิ่ง ตนเห็นว่าโดยสามัญสำนึก ไม่มีผู้นำประเทศใดจะมีความสุขอยู่บนความเดือดร้อนของประชาชนได้ ต้องยอมรับว่า เวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า รัฐบาลนี้ไม่อาจแก้ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองได้ ตราบใดที่รัฐบาลนี้ไม่สร้างความเชื่อมั่นประเทศด้วยการทำให้กติกาบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยและมีเสถียรภาพ

 

          "ผมมั่นใจว่า ท่านประธานพีระพันธุ์ เป็นทั้งนักประชาธิปไตยและนักกฎหมาย และทราบถึงหัวใจของปัญหา คือ ความเชื่อมั่นประเทศทางด้านการเมือง การปกครอง จึงขอเรียกร้องให้ท่านประธาน กมธ.รธน. มอบของขวัญ
ปีใหม่ ปี 2563 แก่ประชาชนคนไทยด้วยการส่งสัญญาณบวกว่าจะร่วมมือกับ กมธ.และภาคส่วนต่างๆ แก้ไข รธน.โดยมีเป้าหมายให้ รธน. เป็นประชาธิปไตย และการเมืองมีเสถียรภาพโดยเร็ว รัฐบาลนี้ได้ใช้เวลาในการบริหารประเทศมานานพอสมควร ควรปล่อยวางอำนาจได้แล้ว มิเช่นนั้น เศรษฐกิจจะดิ่งเหวจนยากที่จะฟื้นฟูเยียวยา ซึ่งจะเป็นตราบาปไว้กับ ครม.ชุดนี้ชั่วชีวิต" นายชวลิต กล่าว


          นายชวลิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสในปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ขออย่าได้หลงมัวเมาในอำนาจ จนลืมนึกถึงความทุกข์ยากของประชาชน จึงขอเตือนสติไว้ด้วยความหวังดีต่อประเทศชาติและประชาชนมา ณ โอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2563

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ