ข่าว

ปชป. มอบของขวัญปีใหม่ เปิดตัวแอพ เรียนจบ พบงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมเศรษฐกิจ ปชป. มอบของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชัน "เรียนจบ พบงาน" เปิดโอกาสให้คนพบงานเน้นตอบโจทย์อาชีพยุคใหม่

 

 

          นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชัน “เรียนจบ พบงาน” เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักศึกษาที่กำลังจะเรียนจบใช้เป็นช่องทางในการหางานหรือฝึกงานที่ตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมจัดอีเวนต์ใหญ่ตลาดงานกลางเดือนมกราคม 2563 โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่จะมาเปิดงานด้วยตนเอง ร่วมด้วยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

          แนวคิดในการพัฒนาแอพพลิเคชัน “เรียนจบ พบงาน” ของทีมเศรษฐกิจเกิดจากการมองเห็นปัญหาของนักศึกษาหลายคนที่เรียนจบแต่ “ตกงาน” เพราะขาดโอกาสในการเข้าถึงงาน ในขณะที่บริษัทเองก็ขาดแรงงานฝีมือ แอพพลิเคชันนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้นักศึกษาได้ “พบงาน” ที่ดี และบริษัทหรือองค์กรต่างๆ ก็สามารถ “ได้พนักงานที่ดี” ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงาน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Apprentices/ Internships) ก่อนที่จะเรียนจบ ในขณะที่บริษัท/ผู้ประกอบการ ก็จะได้ประโยชน์จากการได้เด็กฝึกงานมาช่วยกิจการและได้เห็นถึงศักยภาพการทำงานในสนามจริง เพื่อที่จะสามารถตัดสินใจจ้างงานในอนาคตได้
 

          โดยทีมเศรษฐกิจจะจัดให้มีงาน “เรียนจบ พบงาน” ประชาธิปัตย์จัดให้ ในวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ที่ลานพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบริษัท/ ผู้ประกอบการได้มาพบกัน (matching) ในช่วงเวลาก่อนนักศึกษาจะเรียนจบ เนื่องจากในปัจจุบันนักศึกษาหลายคนยังไม่สามารถหาที่ฝึกงานที่ดีได้ และผู้ประกอบการเองก็ไม่สามารถรู้ถึงความสามารถที่แท้จริงของผู้ที่มาสมัครงานใหม่ ดังนั้นการมาพบกันในช่วงเวลาก่อนนักศึกษาจะเรียนจบจึงเป็นจังหวะเวลาที่ดีที่จะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และอาจทำให้นักศึกษาสามารถมีรายได้เสริมระหว่างเรียนได้ด้วย
 

          สำหรับกิจกรรมในงาน ในช่วงเช้านักศึกษาที่มาร่วมงานจะมีโอกาสได้รับการแนะแนวงานและสร้างแรงบันดาลใจโดย CEOs หรือตัวแทนบริษัทที่เป็นไอดอลในแต่ละภาคส่วน อาทิ คุณโด่ง CEO และผู้ก่อตั้ง ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ค่ายอสังหาฯ มาแรง/ ศิลปิน ตู่ ภพธร และเณอปรางค์ BNK48/ ผู้กำกับชื่อดัง อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร/ นักธุรกิจรุ่นใหม่คุณเมย์ AfterU รวมถึงมารีญา จากเวทีนางงามจักรวาล ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับอาชีพที่ทำ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มาในงานได้ร่วมพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น      

 

          ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นตลาดงาน / เวิร์คช็อป ระหว่างบริษัทที่มีตำแหน่งงาน/ฝึกงาน กับนักศึกษาที่สนใจ ทั้งนี้ บริษัทที่สนใจมาร่วมออกบูธในงานเพื่อรับนักศึกษาเข้าทำงานหรือฝึกงาน สามารถมาร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และสอบถามข้อมูลได้ที่ @Prinnp


          ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงการสร้างรายได้และสร้างอาชีพให้กับผู้คน และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาประเทศในระยะยาวที่ต้องสร้างคนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะประเทศไทยที่ขาดแคลนแรงงานฝีมือ การสร้างทรัพยากรมนุษย์จึงเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการเมือง ภาคประชาชนและ NGOs ที่จะต้องร่วมมือกันช่วยสร้างคนที่มีคุณภาพอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ