ข่าว

มาแล้ว..โหรวารินทร์ เชื่อ 'ลุงตู่'อยู่ยาว อีก6เดือนปรับครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - "โหรวารินทร์" เปิดตำหนัก ตอบคำถามสื่อ เชื่อ "ลุงตู่"จะอยู่ยาวแต่อาจมีการปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจอีก 6 เดือน

 

 

            วันที่ 27 ธันวาคม 2562 - นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ หรือฉายาโหรคมช. ได้เปิดตำหนักโหรหลวงปู่เกวาลัน ที่ จ.เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ดวงเมืองไทยในปี 2563 ที่จะถึงนี้ว่า ทางรัฐบาลชุดนี้ยังจะขับเคลื่อนไปตามนโยบายที่มีอยู่ คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะระบอบประชาธิปไตยเต็มใบอยู่แล้ว แต่ดูแล้วก็มีปัญหาอยู่บ้างเนื่องจากคนหมู่มากที่เข้ามาร่วมคณะรัฐบาลหลายพรรคตามที่เราได้รับรู้รับทราบ แต่ไม่มีปัญหาอะไร ความขัดแย้งต่างๆสามารถแก้ปัญหาได้

       อ่านข่าว : 

 

        เมื่อถามว่ามีโหรบางสำนักให้สัมภาษณ์ออกทางสื่อว่าจากการดูดวงเมืองหลังจากที่เกิดเหตุการณ์สุริยคราสที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ การเมืองในปีนี้จะร้อนแรง จะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีกับทางบ้านเมืองและทางรัฐบาลจะมีการยุบสภาตามมานั้น นายวารินทร์ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นปรากฎการณ์ของธรรมชาติมากกว่า เพราะว่าหลายๆครั้งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยก็มีหลายประเทศที่มีส่วนที่ได้รับผลทางนี้ แต่ตนเห็นแล้วหลายๆครั้งในแต่ละปีก็มีทั้งสุริยคราส จันทรคราส ต่างๆที่เกิดขึ้น ก็เป็นปรากฎการณ์เฉยๆไม่ได้มีผลอะไรเกี่ยวเนื่องกับทางบ้านเมืองเรา

 

 

มาแล้ว..โหรวารินทร์ เชื่อ 'ลุงตู่'อยู่ยาว อีก6เดือนปรับครม.

 

        ต่อคำถามที่ว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่าจากที่ตนได้ดู ที่หลวงปู่ท่านได้ประทานให้ก็ยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ ต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ แต่จะให้ราบเรียบเป็นไปไม่ได้ มันต้องมีบ้าง ความคิดเห็นต่างๆที่จะเกิดขึ้นในคณะรัฐบาลก็ตามเรื่องกระเพื่อมต่างๆของฝ่ายต่างๆ แต่จะสามารถผ่านพ้นไปได้ เพราะยังเป็นหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ รัฐบาลชุดนี้ก็ยังคงดำรงหน้าที่อยู่

     

 

           ส่วนคำถามว่ามองภาพรวมของเศรษฐกิจของประเทศไทยในปีใหม่นี้อย่างไร นายวารินทร์ กล่าวว่า ตนดูในสภาพโดยรวมน่าจะเป็นเศรษฐกิจของโลกมากกว่า ไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียวที่ได้รับผล ทุกชาติในต่างประเทศก็ได้รับผล แม้กระทั่งประเทศยักษ์ใหญ่อย่างประเทศสหรัฐอเมริกาหรือจีน หรือประเทศใดก็ตามก็ได้รับผลทางนี้เศรษฐกิจ เหมือนกันทั้งโลก

 

        แต่ประเทศไทยของเรา ในทีมเศรษฐกิจต่างๆของรัฐบาลนี้ก็พยายามที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชาติบ้านเมืองของเราและตนดูแล้วนะในช่วงระยะแรก เริ่มต้นปีใหม่ 2563 นี้อาจจะมีบ้าง แต่ถ้าผ่านไปในห้วงระยะ 3-6 เดือน อาจจะมีการปรับทีมงานหรือกลุ่มของผู้คนที่เข้ามาร่วมกันช่วยทำหน้าที่ให้กับชาติบ้านเมือง ซึ่งกลุ่มเหล่านี้จะมีช่วยกันในการขับเคลื่อนต่างๆของบ้านเมืองของเราก็จะสามารถที่จะผ่านพ้นไปได้ อยางไรก็ตาม ตรงนี้ตนไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ เสมือนต้นร้ายปลายดี

 

        จากนั้น นายวารินทร์ ได้ขอให้พรปีใหม่กับพี่น้องประชาชนชาวไทยว่า "เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ เราก็ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว ไม่ว่าทางผู้นำของชาติบ้านเมือง หรือคณะรัฐบาลและหลายๆท่านก็พยายามทำหน้าที่การขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองของเราให้เดินหน้ากันต่อไปหลายปีที่เรารอคอยเราก็สมหวังแล้ว ในกรณีที่ว่าเหตุต่างๆที่เกิดขึ้นกับบ้านเมือง ตามที่เป็นกระแสข่าวทั้งเพศภัยธรรมชาติ ตลอดจนถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ผมขอยืนยันได้ว่าในปี 2563 นี้เหตุการณ์เพศภัยต่างๆนั้นจะไม่บังเกิดขึ้นในชาติบ้านเมืองเรา ส่วนเรื่องของธรรมชาติอาจมีบ้าง ก็เป็นการกระทบที่เล็กๆน้อยๆ


     

 

  อย่างไรก็ตามขอฝากขอคิดให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยว่า เราอยู่ในการปกครองของระบอบประชาธิปไตยที่มีกระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งทุกอย่างนี้เป็นลักษณะของประชาธิปไตยที่เต็มใบ การต่อสู้ต่างๆ อาจจะขอร้องให้เป็นเรื่องของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่ท่านทั้งหลายได้เลือกมาเป็นตัวแทนพวกเรา ที่เข้ามาทำงานให้กับชาติบ้านเมืองให้มีการต่อสู้ที่ถูกต้องและมีการแก้ไขปัญหากันโดยรัฐสภา เรื่องของการเมืองก็ต้องแก้กันด้วยการเมือง ส่วนการที่จะมาเดินหรือมานอกสภานั้นไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะที่ผ่านมาก็รู้ถึงปัญหาต่างๆและเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรา ต่อไปนี้อยากให้ทุกคนหันหน้าเขาหากันร่วมกันเพื่อที่จะขับเคลื่อนช่วยกับทางรัฐบาลในการขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองของเราให้ไปถึงจุดเส้นชัยที่ทุกคนปรารถนา”

 

มาแล้ว..โหรวารินทร์ เชื่อ 'ลุงตู่'อยู่ยาว อีก6เดือนปรับครม.

(คนกลาง) ดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง 1ในทีมเศรษฐกิจ

 

        นอกจากนี้ โหรวารินทร์ ได้อวยพรปีใหม่ให้ประชาชนชาวไทยว่า “ผมเป็นตัวแทนของพ่อเฒ่าเกวาลันแห่งเทพเขาหิมาลัย ตลอดจนถึงครูบาอาจารย์ทุกท่านขออำนวยพรให้ประชาชนชาวไทยทุกๆท่านมีแต่ความสุข ความสำเร็จ ความเจริญ ขอให้หลุดพ้นภาวะกรรมต่างๆขอให้มีแต่ความสุขดังปรารถนาตลอดปี 2563 ด้วยเทอญ”

------

 

ข่าว/ภาพ โดยธนกร วงค์นาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ