ข่าว

บิ๊กตู่ นั่งทอล์ค ฟ้าใส เผยเคล็ดลับการทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นั่งทอล์ค "ฟ้าใส" เผยเคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจทำงาน รับเป็น "นายกฯ" ไม่เหนื่อย แต่เครียด ขอพรปีใหม่ ให้คนไทยมีชีวิตดีกว่าเดิม เป็นคนดี รักชาติ

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2562 เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในรายการ Government Weekly ช่วง PM Talk ทางเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า โดยสัปดาห์นี้เป็นการพูดคุยกับน้องฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ขวัญใจคนไทยที่เข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้สหรัฐอเมริกา โดยนายกฯ กล่าวยินดีที่น้องฟ้าใสได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย และขอให้ภูมิใจว่าได้ 1ใน 5 ก็ถือว่าเก่งแล้ว พร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมาก็ได้ดูการประกวดบ้าง เรื่องไหนที่เป็นเรื่องที่คนไทยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ถือว่าคนเหล่านั้นเป็นทูตวัฒนธรรม ไปเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยในเวทีต่างชาติ

 

บิ๊กตู่ นั่งทอล์ค ฟ้าใส เผยเคล็ดลับการทำงาน

 

          อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวถึงแรงบันดาลในการทำงานว่า นึกถึงสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์ ที่สำคัญคือประชาชน มีหลายระดับ โดยเฉพาะคุณภาพชีวิตที่เราต้องพัฒนา การเป็นนายกฯไม่ได้เหนื่อยมาก แต่ก็มีเครียดบ้างก็เป็นบางเวลา เป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่เราก็ต้องไม่ทำให้กำลังใจท้อถอย ปัญหามีไว้ให้แก้ อนาคตมีไว้ให้ทำ นายกฯจะต้องทำทั้ง 2 อย่างคือการแก้ปัญหาในอดีต และเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคต สิ่งที่เราต้องมองคือวิสัยทัศน์ของประเทศเรา ที่จะนำพาประเทศของเราไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ได้อย่างไร อีก 20 ปีเราจะพ้นกับดักรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงได้อย่างไร ทุกคนต้องช่วยกัน ทั้งรัฐบาลและประชาชนต้องช่วยกันและต้องปรับตัว ตนคาดหวังว่าประเทศไทยจะมีเสถียรภาพทั้งประเทศและประชาชน ได้คนที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างเข้มแข็ง

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับคำอวยพรให้คนไทย นายกฯมีให้คนไทยเสมอ ตนก็ไม่ได้มีวันพิเศษอะไรมากนัก เพราะให้กับประชาชนทุกวันอยู่แล้ว ให้ใจ ให้กำลังใจ ให้ความเข้าใจ รับสิ่งที่เขาพูด เราก็ต้องอดทน ในโอกาสขึ้นปีใหม่ก็อยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งเรื่องรายได้ อาชีพ ขอให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางอุปสรรคมากมายในวันนี้ สิ่งที่อยากจะฝากไว้ถ้าเราต้องการอะไรจะรอรับความช่วยเหลืออย่างเดียวก็คงลำบาก ทุกคนก็ลำบากด้วยกันทั้งหมด รัฐบาลก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ปีใหม่ปีนี้ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม การเดินทางไปท่องเที่ยวขอให้ปลอดภัย เมื่อกลับมาแล้วขอให้ตั้งใจในการทำงานรวมถึงการพัฒนาและทบทวนตัวเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมถึงการทำงานร่วมกับรัฐบาลและนายกฯ เพราะเราแบ่งแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว เป็นคนไทยด้วยกัน ทุกคนคาดหวังว่าจะให้ประเทศไทยพัฒนาก้าวหน้าเหมือนประเทศอื่นๆ บางอย่างก็ดีและบางอย่างก็ไม่ดีมากนัก สิ่งที่ดีเราก็เอามาเป็นแบบอย่างในการทำงานและดำรงชีวิตของเรา และต้องไม่ลืมคำว่าปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสิ่งสำคัญคือการทำตัวเป็นคนดี รักประเทศชาติ รักสังคม ทุกอย่างก็จะสงบเงียบเรียบร้อย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ