ข่าว

จับโป๊ะ ธนาธร ปัดเอี่ยว แต่ออกหน้าชวนสาวกวิ่งไล่ลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้น" จับโป๊ะ "ธนาธร" ปัดเอี่ยว "วิ่งไล่ลุง" แต่ออกหน้าชวนสาวก เตือนหยุดหลอกใช้ยืมวัยรุ่นออกหน้าจัดงาน เอา ปชช.วิ่งปกป้องตนเอง ใช้การยุบพรรคเป็นเครื่องมือต่อรอง

 

 

          เมื่อวันที่ 25 ะ.ค. 2562 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ “อ้น” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาทวิตข้อความชวนผู้ติดตามทวิตเตอร์ให้ร่วมกันชวนเพื่อนคนละ 5 คนร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายธนาธรได้บรรยายในหัวข้อก้าวต่อไปที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ระบุว่า “ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนอยู่เบื้องหลังงานวิ่งในวันที่ 12 ม.ค.ที่กำลังจะเกิดขึ้น” แต่สิ่งที่นายธนาธรทำในวันนี้ ทั้งการทวิตเชิญชวนผู้คนไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง การพูดในหลายเวที เช่น เวทีชุมนุมที่สกายวอล์ก หน้าหอศิลป์ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 และเวทีที่ จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 62 โดยเชิญชวนคนอีสานให้ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง การปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังกิจกรรมนี้ แต่แสดงตนออกหน้าเชิญชวนอย่างเป็นทางการในหลายที่ 

 

          “อยากตั้งข้อสังเกตว่า ที่นายธนาธรไม่กล้ายอมรับออกหน้าด้วยตนเองว่าเป็นผู้จัดงาน เพราะกลัวว่าจะไม่มีคนมาเข้าร่วม เนื่องจากรู้ทันว่าเป็นกิจกรรมเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของนายธนาธรเอง และต้องการผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงไม่ต้องการรับผิดชอบหากมีข้อผิดพลาดในการจัดงานหรือไม่ ดังนั้นนายธนาธรจึงต้องอ้างเยาวชนมาเป็นตัวแทนจัดงาน” น.ส.ทิพานัน กล่าว


          น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า นอกจากการทวิตข้อความเชิญชวนแล้ว การพูดในเวทีต่างๆ เช่น เมื่อครั้งจัดกิจกรรมที่สกายวอล์กว่า ถือเป็นการชิมลางส่วนของจริงเดือนหน้า ให้ไปซ้อมวิ่งซ้อมเดินได้เลย พยายามที่จะเชื่อมโยงกับกิจกรรมวิ่งไล่ลุงตลอด มาถึงตรงนี้ สิ่งที่นายธนาธรเปิดหน้าออกมา อาจมีความชัดเจนยิ่งกว่าอยู่เบื้องหลังเสียอีก ดังนั้นนายธนาธรควรหยุดยืมชื่อเยาวชนมาใช้บังหน้า หากเป็นผู้จัดงานจริงเพื่อป้องกันการปัดความรับผิดชอบให้เยาวชนที่อาจเกิดข้อผิดพลาดในการจัดงานดังกล่าว เพราะงานนี้มีนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ(ฟอร์ด) หนึ่งในเยาวชนที่เป็นผู้นำจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงนั้น เป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่เองและยังเป็นว่าที่ผู้สมัครกรรมการเครือข่ายคนรุ่นใหม่ สัดส่วนภาคกลางและเยาวชนผู้มีความหลากหลายทางเพศอีกด้วย     
 

 

          “นายธนาธร ควรมีความจริงใจในการรับผิดชอบกิจกรรมดังกล่าว นายธนาธรไม่ควรอาศัยชื่อผู้อื่นเป็นตัวแทนจัดงานเพื่อเลี่ยงว่ากิจกรรมนั้นเป็นประเด็นของสังคม เพราะประชาชนทราบดีแล้วว่าความผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่เป็นเพราะตัวของนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ทำขึ้นเองทั้งนั้น รวมถึงหากต้องการให้ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่ไม่พอใจนายธนาธรจากที่ได้พาดพิงนายทักษิณ ชินวัตร มาร่วมงานดังกล่าว นายธนาธรควรสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่มายืมชื่อเยาวชนจัดงานและอ้างว่าตนเองไม่เกี่ยวข้อง”  น.ส.ทิพานัน กล่าว      

 

          รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวเรียกร้องให้ผู้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงทบทวนในการออกหน้า หากเป็นตัวแทนผู้อื่น เพราะหากเกิดความผิดพลาดในการจัดงาน เช่น การทำงบประมาณ บัญชีรายรับรายจ่ายของการจัดกิจกรรม การเสียภาษี การขออนุญาตจัดกิจกรรมตามกฎหมาย อุบัติเหตุต่างๆ ผู้จัดกิจกรรมตัวจริงอาจปัดความรับผิดชอบว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องได้ ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อนายทัตเทพทำการจูบที่สภาและ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่อ้างว่าไม่รู้เห็น ทั้งนี้ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะข้อมูลการจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่มีความชัดเจน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ