ข่าว

มงคลกิตติ์ บอก สน.บางโพ เลิกดำเนินคดีมั่นคง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาหี่จับระเบิด "มงคลกิตติ์" บอก สน.บางโพ เลิกดำเนินคดี-แจ้งข้อกล่าวหาคดีมั่นคง  บอกพฤติกรรมไม่เข้าข่ายขัดกฎหมาย

 

 

              รัฐสภา - 25 ธันวาคม 2562-ปาหี่จับระเบิด "มงคลกิตติ์" บอก สน.บางโพ เลิกดำเนินคดี-แจ้งข้อกล่าวหาคดีมั่นคง  บอกพฤติกรรมไม่เข้าข่ายขัดกม. เผยคุย "สรศักดิ์" แล้ว ระบุเพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง


            นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวต่อประเด็นที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ลงบันทึกประจำวันที่สน.บางโพ กรณีนำสารประกอบวัตถุระเบิดเข้ามายังพื้นที่อาคารรัฐสภา และมีการดำเนินคดีความมั่นคงในกรณีดังกล่าว ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีการดำเนินคดีๆ กับตน เพราะกรณีที่นำสารประกอบที่เป็นไนโตรเจน ขนาด 1 ขีด ที่สามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปเข้ามาประกอบการแถลงข่าวนั้น ไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายความมั่นคง

 

 

 

 

 

มงคลกิตติ์ บอก สน.บางโพ เลิกดำเนินคดีมั่นคง

 

 

            ซึ่งหลังจากที่นายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ แถลงรายละเอียดต่อเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม  ตนให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเข้าพบกับผู้กำกับสน.บางโพ เพื่อนำกฎหมายไปชี้แจง และได้พูดคุย โดยการกระทำของตนนั้นไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดกฎหมายความมั่นคง เพราะไม่มีลักษณะก่อความวุ่นวายหรือสร้างความปั่นป่วนให้กับรัฐ  

 

 

            "เรื่องนี้ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับผมทั้งสิ้น ส่วนบันทึกประจำวันที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไปลงบันทึกไว้ เป็นเพียงบันทึกเหตุการณ์เท่านั้น อีกทั้งการกระทำของผมนั้นไม่ข้อกับข้อกฎหมายข้อใดทั้งสิ้น หากเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผม จะถือว่าเจ้าหน้าที่นั้นมีความผิด ผมยืนยันเจตนาที่นำสารประกอบวัตถุระเบิดมาแถลง เพื่อสะท้อนการตรวจวัตถุระเบิดผ่านเครื่องตรวจของรัฐสภาเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่น" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

 

มงคลกิตติ์ บอก สน.บางโพ เลิกดำเนินคดีมั่นคง

       

    นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่คุยกับสน.บางโพ ตนได้เข้าพบนายสรศักดิ์เพื่อชี้แจงรายละเอียด ซึ่งเลขาสภาฯ ยอมรับว่าไม่ทราบข้อเท็จจริงของวันที่ตนแถลงข่าว เพราะได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่นำข่าวจากสื่อมวลชนไปรายงานให้เท่านั้น อย่างไรก็ตามเลขาสภาฯ ยอมรับว่าส่วนที่กังวลมีเพียงเรื่องภาพลักษณ์ของสภาฯ เท่านั้น. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ