ข่าว

ลูกพรรค อนค.ขู่นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของสภาฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จารุวรรณ" บุกทวงถามสำนวนคดียุบพรรค กรณี "ธนาธร" บริจาคเงินเข้าพรรค 191 ล้าน ขณะที่กกต.อ้างสำนวนมีเอกสารลับจำนวนมาก ขอเวลาพิจารณาแยกแยะ

 

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -25 ธ.ค.62- "จารุวรรณ" บุกทวงถามสำนวนคดียุบพรรค กรณี”ธนาธร” บริจาคเงินเข้าพรรค 191 ล้าน ขณะที่กกต.อ้างสำนวนมีเอกสารลับจำนวนมาก ขอเวลาพิจารณาแยกแยะ ลูกพรรค อนค.ขู่นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของสภาฯ 
 

                น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.เขต 3 ปทุมธานี นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินมาติดตามความคืบหน้าการยื่นคำขอคัดสำนวนการสอบสวนของ กกต. กรณีพรรคอนาคตใหม่ กู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191.4 ล้านบาท ซึ่ง กกต.ได้มีมติส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ 


 

 

ลูกพรรค อนค.ขู่นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของสภาฯ 

 

                  ด้านสำนักงาน กกต.ได้มอบหมายให้นายโชคดี ด้วงแป้น ผู้อำนวยการฝ่ายมาตรการทางปกครอง สำนักกิจการพรรคการเมือง มารับหนังสือ พร้อมชี้แจงต่อ น.ส.จารุวรรณว่า สำนักงาน กกต.ได้รับทราบหนังสือคำขอดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างสำนักกฎหมายของสำนักงานพิจารณา เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก และเป็นเอกสารลับ จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยจะพยายามเร่งรัดให้ทางสำนักกฎหมายพิจารณาโดยเร็ว และจะแจ้งให้ผู้ร้องทราบ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวกกต.ได้ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ก็น่าจะมีสำเนาส่งให้กับทางพรรค ซึ่งก็น่าจะเป็นสำเนาหรือเอกสารที่คล้ายกัน กับที่ กกต.จะให้กับผู้ร้อง

 

ลูกพรรค อนค.ขู่นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของสภาฯ 
 

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จารุวรรณพยายามจะขอทราบเวลา ว่าจะได้รับเอกสารจาก กกต. ในช่วงเวลาใด แต่นายโชคดีก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ น.ส.จารุวรรณ จึงบอกว่าอีก 7 วัน จะกลับมาทวงถามอีก พร้อมระบุว่า จะไม่ย่อท้อ แม้ได้รับคำชี้แจงแล้ว อีก 7 วันก็จะกลับมาทวงถาม เพราะยังติดใจว่าเมื่อ กกต.มีมติและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ทำไมจึงยังสามารถที่จะให้สำเนากับผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งในวันนี้ นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นกรรมาธิการ ศาล อัยการ องค์กรอิสระ องค์กรมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎรก็ได้เดินทางมาติดตามด้วย เพราะต้องการที่จะทราบถึงสาเหตุที่ กกต.ยังไม่สามารถให้สำเนาคดีดังกล่าวให้ได้ หากยังติดขัดก็จำเป็นต้องนำเรื่องเข้าสู่การตรวจสอบตามกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ลูกพรรค อนค.ขู่นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของสภาฯ 

   

              ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างการยื่นหนังสือในครั้งนี้ ที่หน้าห้องรับคำร้องของสำนักงาน กกต. แสงไฟไม่สว่างทำให้ ส.ต.ศักดิ์ปรินทร์ เกษมธนพัฒน์ ผู้ชำนาญการประจำตัวของนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.เขต 3 ปทุมธานี ได้กล่าวว่าทำไมหน้าห้องร้องเรียนจึงมืดอย่างนี้ คราวที่แล้วมาก็มืด ครั้งนี้ที่จะกลับมาทวงถามจะเอาหลอดไฟมาบริจาค เพื่อให้ กกต.สว่าง ไม่มืดมน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ