ข่าว

ยังไม่ชัดดำเนินคดี 682 ไร่ ปารีณา ได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจง กมธ. ป.ป.ช. กรณีที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา ยังไม่ได้คำตอบจากกฤษฎีกา​ว่าดำเนินคดี 682 ไร่ ได้หรือไม่

 

              นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เดินทางเข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต​และประพฤติมิชอบ​ สภาผู้แทน​ราษฎร​ ที่มี พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน เพื่อให้ข้อมูลเรื่องการดำเนินการในที่ดินฟาร์มเลี้ยงไก่ของ นางสาวปารีณา ไกร​คุปต์​ ส.ส. จังหวัดราชบุรี​ พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.)

 

 

 

              ทั้งนี้ ก่อนเข้าชี้แจ้ง นายอรรถพลได้ให้สัมภาษ​ณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน 682 ไร่ ของนางสาวปารีณา ว่า ขณะนี้ยังคงรอความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา เนื่องจากกรมป่าไม้และ ส.ป.ก. มีความเห็นที่ไม่ตรงกันว่าสรุปแล้วสามารถดำเนินคดีกับนางสาวปารีณาฐานรุกที่ป่า 682 ไร่ ในช่วงก่อนประกาศเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. ได้หรือไม่ แต่ขอสงวนไม่ตอบว่ากรมป่าไม้มีความเห็นเรื่องนี้อย่างไร แต่ยืนยันทันทีที่เรื่องนี้ชัดเจน กรมป่าไม้พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

              ส่วนกรณีที่มีรีสอร์ทเกิดขึ้นในพื้นที่ม่อนแจ่มจำนวนมาก นายอรรถพล กล่าวว่า เคยคุยกับพี่น้องชาวไทยภูเขา ชี้แจงให้ทราบแล้วว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุมไม่ให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ป่า

อ่านข่าว - ปารีณา เชื่อโดนทำร้ายฝีมือ ทักษิณ

 

 

 

              แต่ชาวไทยภูเขากลับอยากเปลี่ยนอาชีพมาสร้างรีสอร์ท กางเต็นท์ ทำสิ่งปลูกสร้าง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะทำเช่นนี้เหมือนกันหมด กรมป่าไม้จึงจัดระเบียบไว้และกติการ่วมกันว่าไม่ให้มีการขยายพื้นที่ทำรีสอร์ทแล้ว ให้ชาวไทยภูเขาทำเท่าที่ดำเนินการไปแล้ว ส่วนพวกนายทุนและกลุ่มคนที่ขาดคุณสมบัติจะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

              ล่าสุด มีการดำเนินคดีไปแล้ว 3 ราย และจะมีการขยายผลเพิ่มเติม ส่วนที่เป็นเจ้าของเดิมจะขอความร่วมมือ หากส่วนใดไม่เหมาะสม เสี่ยงอันตรายหรือกระทบต่อระบบนิเวศ ก็จะขอความร่วมมือให้รื้อออก มิเช่นนั้นจะเหมือนกรณีภูทับเบิก แต่หากไม่เชื่อฟังก็ต้องเอาจริง ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งกองอำนวยการในพื้นที่แล้ว พร้อมขอให้ กอ.รมน. มาร่วมด้วย

อ่านข่าว - พ่อปารีณา ลั่น ยอมตาย ถ้าผิดรุกป่า

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ