ข่าว

มท.1 ขอหลักฐาน กำนันกาบัตรแทน อย่าพูดไปเรื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" ขอหลักฐาน กำนันกาบัตรแทน อย่าพูดไปเรื่อย ถ้ากระทำผิดจะมีบทลงโทษจาก กกต.ไม่ใช่ไปพาดหัวข่าว มหาดไทยเตรียมฟันเขาแล้ว แต่ขอให้รอผลการตรวจสอบ

 

 

                24 ธ.ค.2562-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นที่มีการร้องเรียนการทำหน้าที่ของเข้าหน้าที่รัฐกาบัตรเลือกตั้งแทนผู้ชงคะแนนว่า ต้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นผู้สอบสวนเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในคูหาเลือกตั้งตนทำหน้าที่เพียงแค่ติดตาม

 

             และ กำนันที่ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ร้องเรียนนั่งรถเข็นเข้ามาในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเป็นผู้ช่วยเหลือเพราะคนอื่นไม่สามารถเข้าไปในคูหาได้ จนเกิดข้อครหาดังกล่าวและมีการแจ้งความ

 

 

มท.1 ขอหลักฐาน กำนันกาบัตรแทน อย่าพูดไปเรื่อย

 

 

                พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ในพื้นที่เกิดเหตุมีผู้สังเกตการณ์ทั้งจากพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยอยู่ในจุดดังกล่าวและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจึงต้องว่าไปตามการสอบสวน ส่วนขั้นตอนปฏิบัติ เจ้าหน้าที่สามารถยืนประกบผู้ใช้สิทธิ์ได้หรือไม่นั้นให้ไปถามกกต.ดีกว่า 

 

 

 

              เมื่อถามว่า หากจริงทำผิดจริง นอกจากบทลงโทษของกกต.แล้ว จะมีโทษทางวินัยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้ากระทำผิดจะมีบทลงโทษจาก กกต. ที่ค่อนข้างรุนแรงและสิ่งที่ตามมา คือโทษทางวินัยและอาญา ย้ำว่าต้องประพฤติมิชอบ ไม่ใช่ไปพาดหัวข่าว มหาดไทยเตรียมฟันเขาแล้ว แต่ขอให้รอผลการตรวจสอบ เพราะมหาดไทยเองก็ไม่รู้เนื่องจากอยู่ห่างไกล

 

               แต่หากใครเห็นเหตุการณ์ด้วยตาตัวเองก็ขอให้มาให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคมและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ใช่ว่ากันไปเรื่อยโดยขาดซึ่งข้อเท็จจริง ทุกอย่างมีกฎเกณฑ์อยู่ในคูหาเลือกตั้ง กกต. ดูอยู่ หากมีพยานหลักฐานไปดำเนินการได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ