ข่าว

โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นที่ปรึกษานายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

        เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา  ได้เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๕๐/๒๕๖๒ เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการการเมืองตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๒ นั้น

       

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๘ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมืองพ.ศ. ๒๕๓๕ ด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ จึงแต่งตั้งพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
        สั่ง ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2562
        พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

      รายละเอียดอ่านที่นี่

         "พลิกปูม" พล.ต.อ.ศรีวราห์ เมื่อครั้งยังรับราชการเป็นตำรวจ มีข่าวปรากฏเกี่ยวกับ"นายตำรวจใหญ่"ผู้นี้อยู่เสมอแทบทุกวัน  เป็นข่าวมากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ด้วยซ้ำ และเคยเป็นตัวเต็งว่าจะได้นั่งเป็น ผบ.ตร. ต่อจาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ 

       กล่าวได้ว่า   เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ที่มีบทบาทโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่ง ในช่วงที่ คสช. ยึดครองประเทศ เป็นนายตำรวจสาย พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รับบทหนักกำกับดูแลงานด้านความมั่นคงและด้านกิจการพิเศษ เคยกำกับดูแลหน้างานปราบปรามผู้มีอิทธิพล ปราบปรามการค้ามนุษย์ คดีการตายของเสือดำ ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รวมถึงการปราบปรามอาชญากรรมเงินกู้นอกระบบเอารัดเอาเปรียบประชาชน รวมทั้งคดีต่างๆที่กระทบเกี่ยวกับนักท่องเที่ยว

      เป็นมือกฎหมาย ตั้งรับกับม็อบเคลื่อนไหวทางการเมือง ต่อต้านรัฐบาล คสช. เมื่อการชุมนุมของกลุ่มทางการเมืองตั้งเค้า ความเคลื่อนไหวของแนวร่วมต้านรัฐบาลก่อตัว จะเห็น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ออกนำทัพขึงกฎหมายรับมือทุกครั้งไป 

    เป็นนายตำรวจที่ทำงานสไตล์ลุย ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง จึงสร้าง"สีสัน" เสมอเมื่อเขาได้รับผิดชอบให้ทำคดีสำคัญ มีทั้งได้รับเสียงปรบมือ  และเสียงก่นด่า วิจารณ์  มีทั้งได้รับก้อนอิฐ และดอกไม้ 

    แต่เพราะ" บิ๊กปู" เป็นคนจริงจังในการทำงาน และไม่หวั่นต่อคำครหา หรือสิ่งใดๆ ชื่อเขาจึงเป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป

  "ทำให้สิ้นกระแสความ และว่ากันไปตามกบิลบ้านกบิลเมือง” เป็นสิ่งที่เขายึดถือในการทำหน้าที่เป็นตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ