ข่าว

ช่อ ปูด บิ๊กตู่ ส่งเก้าอี้นายกฯให้บิ๊กแดง แค่ รูปแบบ รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อ ปูด บิ๊กตู่ ส่งเก้าอี้นายกฯ ต่อให้ บิ๊กแดง  แค่พูดถึง รูปแบบ รธน.เอื้อ คสช. สืบทอดอำนาจ

         เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กล่าวบนเวทีระหว่างลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตราบใดที่ยังมีรัฐธรรมนูญ และกฎหมายเลือกตั้งแบบนี้ อีก 10 ชาติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แล้วเขาเตรียม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นนายกฯ คนต่อไป ว่า ตนพูดถึงที่มีการพูดกันเฉยๆ เพราะหากดูจากบนเวทีจริงๆ ก็พูดกันว่า มีการคุยกันว่าเขาคุยกันไว้แล้วว่า จาก พล.อ.ประยุทธ์ จะมีการส่งไม้ต่อให้แก่ พล.อ.อภิรัชต์ ความจริงก็พูดกันทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องที่ใหม่อะไร

    " ในบริบทที่พูดนั้นคือ การกล่าวถึงรัฐธรรมนูญ และเป็นการทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะบางคนอาจจะคิดว่าเปลี่ยนนายกฯ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนจึงพูดว่า โดยระบบกฎหมายการเลือกตั้ง ที่อยู่ในระบบรัฐธรรมนูญนั้นมันเอื้อต่อการสืบทอดอำนาจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นการอธิบายระบบการสืบทอดอำนาจของ คสช.ที่อาศัยรัฐธรรมนูญฉบับนี้" 

              ช่อ ปูด บิ๊กตู่ ส่งเก้าอี้นายกฯให้บิ๊กแดง แค่ รูปแบบ รธน.

     ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้เคยออกมาสยบข่าวลือ ว่า ให้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงดีกว่าว่าเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ เพราะด้วยสถานะภาวะต่างๆ ไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะ 1.ตนยังรับราชการอยู่  2.ตนเป็นสมาชิกวุฒิสภาตามตำแหน่ง ซึ่งรัฐธรรมนูญระบุว่า ไม่สามารถเป็นไปตามข่าวได้อยู่แล้ว 

ช่อ ปูด บิ๊กตู่ ส่งเก้าอี้นายกฯให้บิ๊กแดง แค่ รูปแบบ รธน.

         ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตมีโอกาสจะมาเล่นการเมืองหรือไม่  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า ผมไม่เล่นการเมือง ผมไม่เล่นกับนักการเมือง”

         

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ