ข่าว

'บิ๊กตู่'ตกใจพปชร.คะแนนนำเพื่อไทย2,242 คะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตกใจ ทราบผลคะแนนเรียลไทม์ พปชร. นำเลือกตั้งซ่อมเขต7ขอนแก่น เผยพปชร.นำเพื่อไทย 2,242 คะแนน รอผลทางการจาก กกต.

 

       วันที่ 22 ธันวาคม 2562 - นายกรัฐมนตรี  บอกสื่อว่าตกใจหลังทราบผลคะแนนเรียลไทม์ "สมศักดิ์ คุณเงิน" ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในการเลือกตั้งซ่อมเขต7 จังหวัดขอนแก่น 

       อ่านข่าว : สนามเลือกซ่อมขอนแก่น มีคู่แข่งเพิ่ม

 

 

         พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำเสียงตกใจ หลังทราบคะแนนเรียลไทม์เลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐคะแนนนำอันดับ 1 ส่วนตัวไม่ได้ติดตาม เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องตัดสิน แต่ยอมรับว่าเป็นสัญญาณที่ดี แต่ไม่ใช่ว่าไม่ได้แล้วจะไม่ดี ขออย่านำมาเป็นความขัดแย้ง          

 

 

'บิ๊กตู่'ตกใจพปชร.คะแนนนำเพื่อไทย2,242 คะแนน รอยยิ้มผู้ชนะ  สมศักดิ์ คุณเงิน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งเสร็จแล้วจะถูกมารวมคะแนนเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ ภายในหอประชุม อ.มัญจาคีรี ก่อนจะส่งต่อไป ยังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง ที่ อ.หนองเรือ ขณะที่บรรยากาศการนับคะแนนก่อนหน้านี้ก็มีประชาชนเฝ้าสังเกตการณ์พร้อมกับสื่อมวลชน อย่างคึกคัก

 

        บรรยากาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่5 วัดสว่างดงเค็ง ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี 17:00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ประกาศปิดหีบบัตรลงคะแนน เพื่อนับคะแนนทันที โดยมีชาวบ้านและสื่อมวลชนเฝ้าสังเกตุการณ์ ในมือชาวบ้านมีปากกากระดาษ เพื่อจดคะแนนตามที่เจ้าหน้าที่ขานค่ะ

 

       หน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มีสิทธิทั้งหมด  910 คนถือว่าอยู่ในกลุ่มหน่วยเลือกตั้งที่มีรายชื่อผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก ใน อ.มัญจาคีรี  แต่มีผู้มาใช้สิทธิ 493 คนคิดเป็น  54.17 เปอร์เซ็นต์ 

 

       ในขณะที่ นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธาน กกต. ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยที่บ้านดงเค็งเป็นจุดสุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับ

 

       นายอิทธิพร กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่างเป็นการเลือกตั้งที่เข้มข้น ซึ่งโดยส่วนตัวพอใจในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ กกต.ขอนแก่น และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนนั้นได้มีการดำเนินการจัดการเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามที่ กกต.กำหนด


       

 

 

        นายอิทธิพร กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องร้องเรียนที่ขณะนี้ กกต.ได้รับแจ้งนั้นคือการแจกจ่ายเงิน ซึ่งประเด็นดังกล่าวนี้ กกต.ขอนแก่น จะทำการตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการไต่สวนและสอบสวนทันที

 

         สำหรับหน่วยเลือกตั้ง อ. มัญจาคีรีมีทั้งหมด 118 หน่วย   การรวมคะแนนแต่ละหน่วยจะนำคะแนนมาส่งยังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งอำเภอมัญจาคีรี โดยหลังจากนั้นก็จะรวบรวมคะแนนเพื่อส่งไปยังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขต7 อำเภอหนองเรือซึ่งการส่งคะแนนจะส่งเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22:00 น. 

    

     ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 22.00น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  ปรากฏว่า  นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนรวม 40,252 คะแนน

 

 

'บิ๊กตู่'ตกใจพปชร.คะแนนนำเพื่อไทย2,242 คะแนน

        ขณะที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนรวม 38,010 คะแนน ห่างกันห่างกัน 2,242 คะแนน

                 

     ข่าวโดย  นิติกรณ์ ฝางมาลา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดขอนแก่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ