ข่าว

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เป็นประธาน คลิ๊กออฟ ถนนคนเดิน @สีลม ขออย่าให้ใครมาทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี ขอประชาชนใครจัดกิจกรรมไม่ใช่แบบนี้ อย่าร่วม ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้นจำไว้

 

 

          เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2562 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  และนายประสาน หวังรัตนปราณี ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดงานถนนคนเดิน เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street @ Silom เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ซึ่งจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา 8 ล้านบาท จึงขยายให้มีถนนคนเดินขยายไปยังพื้นที่จังหวัดทั่วประเทศ โดยบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เปิดให้เที่ยวชม วันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นจากสัปดาห์ก่อน ส่วนคนไทยทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อากาศก็ไม่ได้ร้อนจนเกินไปทำให้สามารถเดินชมสินค้า และเลือกซื้ออาหารที่ขายอยู่ตลอดสองฝั่งของถนน

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเย็นดีและเป็นเกียรติขอบคุณในคำกล่าวรายงานให้ทราบถึงความสำเร็จในการจัดงานในครั้งที่ผ่านมาและในวันนี้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาอีกครั้งในงานกินชิมเที่ยว และขอขอบคุณประชาชนที่เสียสละถนนเพื่อมาใช้ประโยชน์ทุกครั้งที่มีการจัดงานก็มีปัญหาการจราจรที่มากพอสมควร ตนก็ขอโทษไว้ด้วย ทั้งนี้จุดมุ่งหมายในการทำงาน การแสดงโขน ใครคงอยากเป็นตัวพระไม่มีใครอยากไปเป็นตัวร้ายเปรียบพระราม คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คือชาติ คือประเทศไทย คือสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นที่รักยิ่ง ข้างล่างก็คือพวกเราเป็นมือไม้ของสถาบัน หน้าที่ของพวกเราจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินหน้าไปให้ได้

 

          ทั้งนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดนำร่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา โครงการนี้มีการสนับสนุนที่ดีจากประชาชน เนื่องจากมีประชาชนมาแน่น ร้านค้าหลายร้านก็มีรายได้สูง รัฐบาลส่งเสริมเองก็มีการส่งเสริมเร่งการค้า ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีจิตวิญญาณ ไม่ใช่ประเทศที่มีเงียบเหงา เป็นเมืองที่มีชีวิต ต้องทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย การมีชีวิตต้องมีอย่างมีความสุข ไม่ใช่มีความขัดแย้ง ไม่ถูก ไม่ชอบอะไรสักอย่าง ไม่ควรเป็นอย่างนั้นอีกแล้วต่อไป 

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

          ซึ่งการแก้ไขปัญหาต้องปรับใช้วิธีการใดที่เหมาะสมกับประชาชนคนไทย แต่จะกลับไปสู่ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งหมดคงไม่ได้ ต้องฝากเอาไว้ และรัฐบาลกับประชาชนไปด้วยกันทั้งคู่ตนจะทำคนเดียวไม่ได้ แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรต้องสงบสันติ แล้วเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ขัดแย้งจนมากเกินไป มีการตรวจสอบตามหลักการพื้นฐานทางกฎหมาย 

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

          ส่วนงบประมาณปี 2563 ขณะนี้เองกำลังพิจารณาในคณะกรรมาธิการออกมาประมาณเดือนกุมภาพันธ์สามารถใช้งบประมาณได้เต็มที่และแผนงานโครงการ นำมาใช้ได้โครงการที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ในการสร้างงาน การก่อสร้างและการลงทุน จะกลับมาส่วนท้องถิ่น ส่วนงบกลางเอง ก็ต้องเก็บไว้ เพื่อเตรียมการรับภัยแล้งเนื่องจากอาจเกิดขึ้นมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา เพราะน้ำต้นทุนมีน้อยเนื่องจากเป็นภัยใกล้ตัว แต่จะทำอย่างไรเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ทั้งที่ปลูกพืชไม่ได้ และเรื่องกฎหมายเอง ตนก็ไม่ได้เชื่อผลประโยชน์ให้ใคร ทุกคนเสียภาษีมาก็อยากจะใช้ให้เกิดประโยชน์ และต่างมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ อย่างไรก็ตาม จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่ตนจะสามารถทำได้ ในการใช้งบประมาณให้คุ้มค่า ขอให้ทุกคนฟังเหตุและผลให้ดีว่าจะใช้อะไรอย่างไร และยังยืนยันว่า ตนไม่ชอบบังคับใคร ไม่ได้บังคับอะไรนักหนา เห็นหลายคนก็ยังพูดอยู่

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

          โดยในช่วงท้าย นายกฯ ระบุว่า อย่าให้ใครมาทำให้บรรยากาศช่วงปลายปีนั้นให้มีปัญหา ถ้ากิจกรรมที่ไม่ใช่แบบนี้ ตนก็ขอร้องอย่าไปร่วมกับเขา ตนไม่ได้ว่าใครเลยนะนี่ แล้วจะหาว่าตนไปว่าเขาอีก ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้นจำไว้ You get what you pay  //You get What you do ทำอะไรก็ได้แบบนั้นต้องไม่ทำอะไรให้เสียหาย ตนเน้นย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าทำเพื่อประเทศชาติและคนไทยไม่ใช่ทำให้คนอื่นไม่ว่าจะด้านใด ทำเพื่อให้คนไทยมีความสุข วันนี้มี 19 พรรค ต้องให้เกียรติเขา เขาก็ให้เกียรติเราทำงานไปให้ด้วยกันให้ได้ ไม่ใช่อย่างนี้อย่างนั้นอย่างโน้นไม่ฉะนั้นก็เดินหน้าไปไม่ได้ก็จะพังก็จะล้ม เราไม่มีใครได้ประโยชน์และไม่มีใครเสียประโยชน์ แต่คนที่ได้คือประชาชนและประเทศชาติ ไม่สู้ก็จะไม่ชนะในทุกเวทีเวทีสำคัญที่สุดตอนนี้คือเวทีเศรษฐกิจและประชาชนทุกคนในประเทศไทย

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

            "สิ่งที่ผมทำคือทำให้ประเทศชาติและประเทศไทยมีความสุข ไม่ได้ทำเพื่อคนอื่น อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่าตอนนี้หาเงินลำบาก ผมมีเงินเดือนเพราะอยู่ตรงนี้เข้ามาตรงนี้แล้ว ถ้าไม่อยู่ตรงนี้เกษียณไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะค้าขายเป็นหรือไม่ ถ้ามีปัญหาอะไรก็บอกส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งผมให้เกียรติทุกคนจะได้ทำงานกันได้ ไม่ใช่อย่างนั้นอย่างนี้ และต้องไม่มีใครได้หรือเสียไปประโยชน์ แต่คนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน โดยเจตนารมณ์ของนักการเมืองทุกคน ทุกพรรคคือการร่วมมือกันเดินไปข้างหน้า ถ้าไม่สู้ก็ไม่ชนะในทุกเวที โดยเฉพาะในเวทีเศรษฐกิจ อย่าเอาแต่ด่าข้าราชการคนไหนถ้าไม่ดีก็มาแจ้ง ใครไม่ดีก็เอาออกไป ขอถามว่าไว้ใจผม และครม.  หรือไม่ แต่ให้เขาทำงานก่อน ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการผลักดันประเทศมีสิทธิ์เพราะมีส่วนในการเสียภาษี และผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

          ทั้งนี้ นายกฯ ได้ถามประชาชนว่าใครไม่รักตนและครม.ของตนบ้าง ให้ยกมือขอให้ไว้ใจให้ได้ทำงานได้เต็มที่ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ยืนยันว่าไม่ง่ายนักในการทำงาน ขอเพียงให้ไว้ใจและให้โอกาสกันในการทำงาน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเปิดงานนายสนธิรัตน์รายงานได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เพื่อรายงานความคืบหน้าการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น เขต7 ว่าผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐยังมีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยแต่นำอยู่ไม่มาก

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับ "งาน เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street@สีลม” กำหนดจัดทุกวันอาทิตย์เริ่มตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยกำหนดจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ทั้งนี้จะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม โดยจะปิดการจราจรถนนสีลมตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนราธิวาส ระหว่างเวลา 12.00 – 22.00 น. และจะเปิดการจราจรให้ใช้สัญจรตามปกติในเวลา 24.00 น. 

 

บิ๊กตู่ ขอ ปชช.อย่าร่วมกิจกรรมทำลายบรรยากาศช่วงปลายปี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ