ข่าว

ชาวบ้านตะเพิด​ 'ศรีนวล' ให้พ้นเก้าอี้ ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่- ชาวบ้านเขต 8 รวมตัวขับไล่ "ศรีนวล" ลาออกจาก ส.ส. ชูป้ายด่ารุนแรง​"เหินฟ้า"อดีตส.ส.สอบตกท้าลาออกลงสมัครแข่งเชื่อชนะขาดพบปฏิทิน"แม้ว-ปู"อวยพรปีใหม่โผล่

 

 

            เมื่อเวลา​ 13.30​ น.วันที่ 20 ธ.ค. 2562  ผู้​สื่อข่าว​รายงานว่า​ ที่หน้าเทศบาลตำบลแม่วาง อ.แม่วาง จ.​เชียงใหม่​ ​ชาวบ้านเขตเลือกตั้งที่ 8 ประกอบด้วย อ.จอมทอง อ.ดอยหล่อ อ.สันป่าตอง และ อ.แม่วาง รวมตัวประท้วงขับไล่​ นางสาวศรีนวล​ บุญ​ลือ​ ส.ส.เขต​ 8​ เชียงใหม่​ ว่าที่ส.ส.ใหม่ของพรรคภูมิใจ​ไทย​ อดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่

           อ่านข่าว :   ศรีนวล ยืนยันซบ ภท. - 2 ส.ส.จันทบุรี เข้า ชทพ.


       

 

 

              ​ในการประท้วงขับไล่​มีประชาชน​จาก​ อ.แม่วาง​ อ.จอมทอง​ อ.ดอยหล่อ​ และ​ อ.สันป่าตอง​ มารวมตัวประมาณ​ 300​ คน​ ได้มีการนำแผ่นป้ายด่าทอ​ ระบายความรู้สึกและแสดงความรู้สึกต่อความไม่พอใจ ต่อการกระทำของน.ส.ศรีนวล ที่ดำเนินกิจกรรมการเมือง ช่วงก่อนหน้านี้จนกระทั่งมีการย้ายข้างไปร่วมกับพรรค ร่วมรัฐบาล

 

            โดยมีตัวแทนประชาชนทั้ง 4 อำเภอหมุนเวียนพูด ระบายความรู้สึก พร้อมกับเรียกร้องให้ น.ส.ศรีนวล ลาออกจาก ส.ส.แล้วมาลงเลือกตั้งใหม่ หากมั่นใจในตัวเองอย่างที่เคยบอกว่า น.ส.ศรีนวล ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็น ส.ส.ด้วยผลงานของตนเอง โดยมีการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ อย่างเต็​มที่

 

         โดยในการขับไล่ครั้งนี้มี​ นายพิชิต​ ตามูล​ หรือดาบชิต​ อดีตแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่​ มาเป็นแกนนำในวันนี้​

 

         นอกจากนี้ยังมีนายธนเชษฐ์​ นามวงศ์​ หรือ​ เหินฟ้า​ หน้าเลื่อม​ ศิลปินล้านนา​ และอดีตผู้สมัคร​ส.ส.​เขต​ 2​ เชียงใหม่​ พรรคเสรีรวมไทย​ มาร่วมขับไล่และได้ให้สัมภาษ​ณ์กับผู้สื่อข่าวว่า​ เตรียม​จัดวิ่งไล่น.ส.ศรีนวล​ ในวันที่​ 4​ ม.ค​.ที่ตลาดทุ่งฟ้าบด​ อ.สันป่าตอง​ จ.เชียงใหม่

   

        "ผมขอท้า​น.ส.ศรี​นวล​ ลาออกแล้วมาลงสมัครแข่งกับผม​ หากมั่นใจว่าคะแนนเสียงที่ได้มาจากชาวบ้านในพื้นที่​ ไม่ใช่เพราะพรรค​ และผมเชื่อว่าผมชนะแน่นอน" นายธนเชษฐ์ กล่าว

 

 

              ด้านนายพิชิต​ ตามูล​ หรือดาบชิต​ ได้เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการรวมตัวกันในวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการแสดงออกของภาคประชาชน ซึ่งประชาชนมีสิทธิ์มีเสียงและวันนี้ได้มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงของเขา ซึ่งการกระทำของนางสาวศรีนวลในการที่จะย้ายขั้วพรรคการเมืองไม่ใช่ความผิดอะไรมากมาย

 

           นายพิชิต  กล่าวอีกว่า แต่คำพูดของ นางสาวศรีนวล ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ซึ่งภาษาที่มันสื่อออกมา เหมือนกับเป็นการพูดถากถางเยาะเย้ยกับประชาชนในลักษณะนั้น ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าโดนดูถูกในความเป็นมนุษย์ของเขา โดยเฉพาะคำพูดที่ว่าประชาชนในเขต 8 เชียงใหม่ สนับสนุนให้นางสาวศรีนวลย้ายพรรคการเมือง

 

         "ผมว่ามันเป็นการทำร้ายความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ทำให้ในวันนี้พี่น้องในอำเภอแม่วาง จอมทอง ดอยหล่อ สันป่าตอง ถึงได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงออก ผ่านสื่อต่างๆเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นนั้น แสดงให้เห็นว่า นางสาวศรีนวลไม่เหมาะที่จะเป็น ตัวแทนของประชาชนในพื้นที่อำเภอเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่อีกต่อไป "นายพิชิต กล่าว

 

           ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ พบมีการนำปฏิทิน​ปีใหม่ 2563 ที่มีภาพสองอดีตนายกรัฐมนตรี  นายทักษิณ​ ชินวัตร​ และนางสาว​ยิ่ง​ลักษณ์​​ ชิน​วัต​ร​ ​มาแจกด้วย​ โดยคาดว่าการชุมนุมจะสิ้นสุดลงในเวลา​ 16.​00 น. ของวันที่ 20 ธ.ค.2562 

 

         ทั้งนี้ จากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่ประกอบไปด้วย 4 อำเภอ คือ อ.สันป่าตอง อ. แม่วาง อ. จอมทอง และอ.ดอยหล่อ  ของวันที่ 26 พ.ค. 2562  จากจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 377 หน่วย

 

         ผู้มีสิทธิ์จำนวน  163,823 คน  มาใช้สิทธิ์จำนวน 144,271 คน คิดเป็น 88.06%  ผลปรากฏว่า นางสาวศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครหมายเลข 9 จากพรรคอนาคตใหม่ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนถล่มทลายสูงถึง 75,819 คะแนน  ขณะที่นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ  ผู้สมัครหมายเลข4 จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 27,781 คะแนน   

 

       ข่าว/ภาพ โดย ​เกรียงไกร​ รัตนา  ศูนย์เหนือ จังหวัดเชียงใหม่​ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ