ข่าว

สิระ โวย เสรีพิศุทธ์ เบิ้ล 2 เสียง โหวตสอบปมถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "สิระ" โวย "เสรีพิศุทธ์" เบิ้ล2เสียง โหวตเดินหน้าสอบ ปมถวายสัตย์ เตรียมเชิญ "เลขาฯครม."

 

 

             รัฐสภา - 18 ธันวาคม 2562 -  "สิระ" โวย "เสรีพิศุทธ์" เบิ้ล2เสียง โหวตเดินหน้าสอบ ปมถวายสัตย์ เตรียมเชิญ "เลขาฯครม." แจง พร้อมแฉ "เสรีพิศุทธ์" ข่มขู่ "อธิรัฐ" นอกประเด็น พร้อมเรียก ตร.​อุ้ม หลังยืนประท้วง
 

 

 

 

              นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกรรมาธิกร (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงผลการพิจารณาของกมธ.ฯ กรณีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยไม่ชอบ เพราะการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ช่วงการชี้แจงของนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ว่า นายอธิรัฐ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดกับกมธ.ฯ ตามประเด็นที่ซักถาม

 

 

 

สิระ โวย เสรีพิศุทธ์ เบิ้ล 2 เสียง โหวตสอบปมถวายสัตย์

     

       

              เช่น ทราบหรือไม่ว่าการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน, ผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น อย่างไรก็ตามระหว่างการพิจารณาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกมธ.ฯ ได้ซักถามด้วยถ้อยคำที่เข้าข่ายข่มขู่ และไม่เกี่ยวข้องกับประเด็น เช่น ทราบหรือไม่ว่านายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เป็นใคร นำชื่อมารดา และชื่อน้าของนายอธิรัฐมากล่าวต่อที่ประชุม อย่างไรก็ตามตนใช้สิทธิทักท้วงต่อการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม แต่ถูกสั่งห้ามอภิปรายด้วย ทำให้ตนต้องยืนขึ้นเพื่อประท้วง ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจประธานกมธ.ฯ สั่งตำรวจรัฐสภาเข้ามาเชิญตนออกจากห้อง แต่เมื่อตำรวจรัฐสภาเข้ามาในห้องประชุมตนนั่งลง

 

               นายสิระ กล่าวด้วยว่าในการพิจารณาวาระดังกล่าวที่ประชุมได้ลงมติว่าจะพิจารณาต่อหรือยุติ โดยให้กมธ.​ทั้ง 15 คนลงมติ แต่ผลการออกเสียง รอบแรก ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ออกเสียงด้วย มติเท่ากัน คือ 7 ต่อ7  เนื่องจากนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ฐานะกมธ.ฯ​งดออกเสียง ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้สิทธิประธานที่ประชุมออกเสียงเป็นครั้งที่ 2 ทำให้มติ 8 เสียงให้เดินหน้าต่อ ขณะที่ 7 เสียงให้ยุติ ดังนั้นในการพิจารณารอบหน้าจะเชิญ นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาศ เลขาธิการครม. เข้าชี้แจง 

 

     

          "เหตุผลที่คุณจารึกให้ไว้ เพราะต้องการวางตัวเป็นกลาง หลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ขับออกจากพรรคและขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองสังกัด จึงงดออกเสียง แต่ผมมองว่าการทำงานภายใต้กมธ.ฯ นั้นต้องแสดงความเห็นไปในทางใดทางหนึ่งได้" นายสิระ กล่าว. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ