ข่าว

เฉลิมชัย ปัดแบะท่ารับ 4 งูเห่าอนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิมชัย ปัดแบะท่ารับ 4 งูเห่าอนาคตใหม่  ย้ำวิลาศเคลื่อนไหวตรวจสอบสร้างสภาทำส่วนตัว

 

18 ธันวาคม 2562 จากกรณีที่หลายฝ่ายตีคำพูดที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ว่า แบะท่าพร้อมรับ 4 งูเห่าที่ถูกขับจากพรรคอนาคตใหม่  

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสื่อก็วิเคราะห์วิจารณ์ไป แต่คำพูดที่ตนได้ให้สัมภาษณ์คือ ต้องวิเคราะห์ให้ดีเพราะตนพูดว่า ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคประชาธิปัตย์ก็ร่วมงานได้  แต่ไม่ใช่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะวิ่งไปคว้า ไปรับทุกคน เพราะต้องเข้าใจอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้ชัดเจน ถ่องแท้ก่อน  ที่สำคัญคือต้องยึดและทำตามมติของที่ประชุมพรรคเป็นหลัก เพราะการทำงานการเมืองต้องมีวินัยและยึดมติพรรคเป็นหลัก  จึงอยู่กันได้ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า  กรณีนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ยังเดินหน้ายื่นเรื่องให้ตรวจสอบการขยายสัญญาสร้างรัฐสภาใหม่ครั้งที่ 4  มีผลกระทบความสัมพันธ์ต่อพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นการดำเนินการที่นายวิลาศได้ติดตามเรื่องนี้มาแต่ต้นและทำเป็นการส่วนตัว ที่นายวิลาศทำในฐานะอดีตประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎรซึ่งท่านทำต่อเนื่อง

 

ตนยืนยันอีกครั้งว่ากรณีของนายวิลาศไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล เพราะทุกพรรคการเมืองที่รัฐบาลนี้ทำ เราต่างทำงานในนามรัฐบาล ภายใต้นโยบายของรัฐบาลเดียวกันอยู่แล้ว

 

ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยังดีและมีความแนบแน่น ซึ่งกรณีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ทราบว่าโฆษกพรรคฯได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายวิลาศแล้ว จึงขอให้เข้าใจและแยกแยะให้ออกว่า เป็นการทำหน้าที่ในนามพรรค หรือในนามส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ