ข่าว

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นพ.วรรณรัตน์" ลั่นพรรคชาติพัฒนา พร้อมสรรหาคนดีลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น วอนประชาชนเตรียมพร้อมหาคนดีๆ ในท้องถิ่นออกมารับใช้บ้านเมือง

 


          วันที่ 17 ธันวาคม 2562 -พรรคชาติพัฒนา จัดโครงการอบรมสัมมนาหัวข้อเรื่อง “การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นกับการพัฒนาประชาธิปไตย” ในระหว่างวันที่ 17 -18 ธันวาคม 2562 ณ คลองทรายรีสอร์ท เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

       อ่านข่าว : "สุวัจน์" ประกาศ !!! โคราช คือ เรือนตายพรรคชาติพัฒนา

 

 

            โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เยาวภา บุรพลชัย โฆษณพรรคชาติพัฒนา ร่วมกับสมาชิกพรรค 146 คน

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

          นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าโครงการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมทางการเมืองหนึ่งของพรรคชาติพัฒนาในการให้ความรู้ ความเข้าใจแก่สมาชิกพรรคและประชาชนเกี่ยวการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขสำหรับหัวข้อในการสัมมนาในครั้งนี้ คือ เรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นกับการพัฒนาประชาธิปไตย

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

         โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าการอบรมซึ่งประกอบด้วยสมาชิกพรรคชาติพัฒนาและประชาชนทั่วไปได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นและระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้องชัดเจนบุคคลเหล่านี้ก็จะได้นำความรู้ต่างๆไปเผยแพร่ให้กับประชาชนต่อไปเนื่องจากอนาคตอันใกล้นี้จะมีการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นทั้งผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น 

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

          คิดว่าการอบรมสัมมนาในครั้งนี้คงจะมีส่วนทำให้ผู้เข้าอบรมสัมมนานั้น สามารถใช้ประชาธิปไตยได้อย่างถูกต้องเพื่อที่จะตัดสินใจในการเลือกผู้สมัคผู้บริหารท้องถิ่นให้สภาชิกสภาท้องถิ่นสามารถเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ในการปกครองท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นสามารถที่จะบริหารท้องถิ่นในการจัดการสาธารณะ การสาธารณูปโภค การคมนาคม การสาธารณสุข การศึกษา การท่องเที่ยวให้เกิดความเจริญก้าวหน้าเพื่อความสุขของประชาชนในท้องถิ่ง

         

 

 

             นพ.วรรณรัตน์ บอกว่า เป้าหมายที่มาในวันคือ สมาชิกของพรรคชาติพัฒนาเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา และพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่หนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา เราได้เชิญวิทยากรจากคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา มาพูดมาให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมในเรื่องกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

              รวมทั้งเชิญนักกฎหมายที่มีความรู้ทางด้านการเมืองการเลือกตั้งมาให้ความรู้ด้วย โดยเฉพาะเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นกับการพัฒนาประชาธิปไตยถือว่าเป็นบทบาทอำนาจสำคัญอันหนึ่งตามที่กฎหมายบัญญัติให้พรรคการเมืองทุกพรรคต้องดำเนินการเพื่อการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

 

          “ผมคิดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นก็คงจะมีบรรยากาศเหมือนในอดีตที่ผ่านมา คือ ในนามพรรคการเมืองและผู้สมัครอิสระลงสมัครรับเลือกตั้งมีทั้งบุคคลที่เป็นหน้าเก่าและหน้าใหม่ ซึ่งจะมีผู้สมัครมากขึ้นและมีความตื่นตัวมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา”นพ.วรรณรัตน์ กล่าว

 

 

ชพน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น  วอนปชช.เลือกคนดีเข้าสภา

 

        นพ.วรรณรัตน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคชาติพัฒนาก็ต้องหาผู้ที่มีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการเมืองในระดับท้องถิ่นเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนลงสมัครรับเลือกตั้งและให้การสนับสนุนผู้ลงสมัครตั้ง ที่สำคัญ ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอยากฝากให้พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญและตื่นตัวในท้องถิ่นได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะได้มีโอกาสเลือกคนที่ดีเข้าสู่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นเพื่อประโยชน์ของทุกๆท่านต่อไป

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ