ข่าว

พุทธิพงษ์พร้อมต้อนรับ 4 อนาคตใหม่ร่วมงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์พร้อมต้อนรับ 4 งูเห่า อนค.ร่วมงาน พปชร. ระบุเพื่อนกันทั้งนั้น 

 

 

17 ธันวาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึง แนวโน้ม ส.ส.4 คนของพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ที่ ถูกขับออกจากพรรค จะมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 


อ่านข่าว - พุทธิพงษ์ ยังไม่รับคำร้องเฟกนิวส์ อนค.

 

 

โดยกล่าวว่า ขอให้ข้อมูลทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน ซึ่งจะมีขั้นตอนกระบวนการพอสมควร ไม่ใช่อยู่ดี ๆจะถูกขับออกจากพรรคได้ยังต้องมีกระบวนการขั้นตอนการชี้แจงอีก จากนั้นเมื่อถูกขับแล้วก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ ของส.ส.ที่จะหาพรรคสังกัดใหม่ จากนี้ไปบุคคลใดที่มีความพร้อม และมีอุดมการณ์เดียวกันที่จะทำงานร่วมกันเราก็พร้อม หากมีการพูดคุย เพื่อที่จะมาทำงานร่วมกันเราก็ยินดี

 

"เพื่อนๆในรัฐสภาก็เป็นเพื่อนๆที่รู้จักกันทั้งหมด พูดคุยและทำงานร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว ก็คงพอที่จะเข้าใจและพูดคุยกันได้ ซึ่งทุกคนที่ถูกขับออกจากพรรค ก็มีจุดยืนเป็นของตัวเอง ก็ขอให้ใจเย็นๆและรอดูกันต่อไปและเชื่อว่าคงมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งเชื่อว่า คงมีหลายพรรค จึงต้องไปดูว่า 4 ส.ส. อนาคตใหม่ จะไปสังกัดพรรคใด แต่พรรคพลังประชารัฐก็ถือเป็นพักหนึ่งที่เปิดกว้าง กับคนที่พร้อมที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งหากทั้ง 4 คนสนใจที่จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐก็จะต้องนำรายชื่อเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐก่อน "นายพุทธิพงษ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ระแวงใช่หรือไม่กรณีที่ส.ส.ทั้ง 4 คนถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่าไม่มีงูเห่า ทุกคนมีเอกสิทธิ์ เมื่อเขาถูกขับออกจากพรรคทุกคนมีเอกสิทธิ์ตามข้อบังคับว่าสามารถใช้เอกสิทธิ์ของตัวเองในการหาพรรคสังกัดใหม่ได้ เป็นเรื่องปกติตามกฎหมายไม่ได้ไปดูดหรือเป็นงูเห่า ซึ่งทุกคนใช้สิทธิ์ของตัวเองเพียงแต่ว่าจะเลือกไปที่ไหนถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งและเชื่อว่า หากมาอยู่ พปชร.จะไม่กระทบกับส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ตนเชื่อว่าทุกอย่างกฎหมายระบุเอาไว้ชัดเจนการนับคะแนนต่างๆ ก็กำหนดไว้ชัดเจนทั้งในส่วนของ สส.บัญชีรายชื่อหรือ สส.แบบแบ่งเขตก็จะมีข้อบังคับที่แยกต่างหากออกไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ