ข่าว

เลขาสภา แจงตั้งงบซื้อรถ 'ชวน' 7.5 ล้านบาทคันใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาสภาแจง ตั้งงบซื้อรถประธานชวน 7.5 ล้านบาท คันใหม่เป็นไปตามระเบียบ เหตุคันเดิม มีอายุเกินการใข้งาน ประกอบกับตำแหน่งประธานสภายังเทียบเท่า นายกฯ-ประธานศาล

 

 

             วันที่ 16 ธ.ค.2562-นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดซื้อรถประจำตำแหน่ง ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีราคาสูงถึง 7 ล้าน 5 แสนบาท ทั้งที่นายชวนมีความสมถะ ว่า..

          อ่านข่าว : ชวน สั่งสภาฯ​ใช้งบประหยัด

 

 

 

            "การจัดตั้งงบประมาณครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมูลค่า 7,500,000 บาท เป็นการตั้งในราคาที่เทียบเท่ากับรถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี และรถประจำตำแหน่งของประธานศาลฎีกา ประกอบกับรถประจำตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีอยู่ปัจจุบัน ก็จัดซื้อในราคา 7,500,000 บาท เช่นกัน แต่เหตุผลที่ต้องจัดซื้อใหม่เพราะ รถประจำตำแหน่งที่มีอยู่เดิมมีอายุการใช้ 8 ปี ซึ่งมากกว่าอายุการใช้งานตามระเบียบไว้เพียง 6 ปี" เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าว

 

 

เลขาสภา แจงตั้งงบซื้อรถ 'ชวน' 7.5 ล้านบาทคันใหม่ นายสรศักดิ์ เพียรเวช

 

           เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวอีกว่า ซึ่งการจัดทำคำของบประมาณครั้งนี้ ยังมีการตั้งงบประมาณจัดซื้อของรองประธานสภา วงเงิน 3,700,000 บาท และรถของผู้นำฝ่ายค้าน ในราคา 4,000,000 บาท เนื่องจากในช่วงที่มีสภานิติบัญญัติแห่งชาติเข้าทำหน้าที่ สภาผู้แทนราษฎรไม่สามารถของบประมาณจัดซื้อได้ เพราะอยู่ในช่วงที่ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร

 

            นายสรศักดิ์ ยืนยันว่า การที่นายยุทธพงศ์ ให้ข่าวว่างบประมาณส่วนนี้จัดตั้งตามความเห็นชอบของนายชวน นั้นไม่เป็นความจริง แต่เป็นการตั้งงบประมาณตามกรอบ ซึ่งนายชวน ยืนยันว่าจะจัดซื้อจริง เพียงแค่ครึ่งหนึ่งของที่ได้มาเท่านั้น ส่วนงบประมาณที่เหลือจะส่งคืนเข้าคลังตามเดิม

 

            แต่จนถึงขณะนี้ นายชวน หลีกภัย  ประธานสภาผู้แทนราษฏร และประธานรัฐสภา ยังไม่ได้กำหนดว่าจะซื้อรถรุ่นใด หรือยี่ห้อใด และยังใช้รถส่วนตัวในการทำหน้าที่ สลับรถสำนองของสภา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ